Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

REVIEW: Cầu kính Trương Gia Giới (Thiên Vân Độ) hot nhất thế giới

3417 Views

Cầu kính Trương Gia Giới là điểm đến mơ ước của mọi du khách, nơi thử thách lòng can đảm khi ghé thăm Trung Quốc. Với độ cao 300m, cây cầu kính trong suốt mang lại cảm giác sợ hãi, choáng ngợp, nhưng cũng đầy phấn khích và tò mò. Trải nghiệm bước đi trên cầu kính Thiên Vân Độ sẽ trở thành kỷ niệm khó quên trong lòng bạn. Cùng BestPrice khám phá những thông tin chi tiết về cây cầu hot nhất thế giới trong bài viết dưới đây.

Mục lục bài viết
  • 1. Cầu kính Trương Gia Giới Trung Quốc ở đâu?
  • 2. Giá vé tham quan cầu kính Trương Gia Giới (Thiên Vân Độ)
  • 3. Di chuyển đến cầu kính Trương Gia Giới
  • 4. Những điều đặc biệt - thú vị về cầu kính
  • 5. Trải nghiệm hấp dẫn không thể bỏ lỡ tại cầu kính Trương Gia Giới
  • 6. Các điểm tham quan gần cầu kính Thiên Vân Độ
  • 7. Lưu ý khi tham quan cầu kính
  • 8. Câu hỏi thường gặp khi tham quan cầu kính Trương Gia Giới trung Quốc

Cầu kính Trương Gia Giới Trung Quốc ở đâu?

Cầu kính Trương Gia Giới ở đâu? Cầu kính Thiên Vân Độ hay Cầu kính Đại Hiệp Cốc là cây cầu nổi tiếng bậc nhất thế giới nằm trong khu thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên nổi tiếng của công viên quốc gia Trương Gia Giới, thành phố Trương Gia Giới, tỉnh Hồ Nam Trung Quốc. Cầu bắc qua hẻm núi Trương Gia Giới và giúp du khách ngắm nhìn toàn cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ của công viên quốc gia từ độ cao khoảng hơn 300 mét trên mặt đất.

Cầu kính Trương Gia Giới ở đâu

Cầu kính Trương Gia Giới ở đâu?

Giá vé tham quan cầu kính Trương Gia Giới (Thiên Vân Độ)

Là cây cầu kính nổi tiếng với chiều cao và thiết kế độc đáo, cầu kính ở Trương Gia Giới Trung Quốc là địa điểm du lịch hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước. Cầu được xây dựng từ năm 2014, hoàn thành vào ngày 03/12/2015 và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 20/08/2016.

- Giờ mở cửa: 7h30 -17h30 (Tháng 4 đến Tháng 11) và 8h00 - 16h00 (Tháng 12 - Thứ 3)

- Giá vé tham quan:

  • Vé hẻm Đại Hiệp Cốc: 118 CNY (~ 415.000 VNĐ)
  • Vé hẻm Đại Hiệp Cốc + cầu kính: 219 CNY (~ 770.000 VNĐ)
  • Vé cầu kính: 138 CNY (~ 480.000 VNĐ)

Giá vé cầu kính Trương Gia Giới mới nhất 2024

Giá vé cầu kính Trương Gia Giới mới nhất 2024

Di chuyển đến cầu kính Trương Gia Giới

Nằm trong khu du lịch Vũ Lăng Nguyên - danh lam thắng cảnh nổi tiếng với diện tích hơn 20.000 ha, nên khoảng cách di chuyển từ khu tới cầu kính Thiên Vân Độ là khoảng từ 40 - 60 phút tùy phương tiện di chuyển. Tại công viên sẽ có hệ thống biển chỉ dẫn và xe buýt đưa đón du khách tới các điểm tham quan trong công viên, bao gồm cả cầu kính.

Theo kinh nghiệm du lịch Trung Quốc, nếu bạn đi bằng xé buýt thì có thể lựa chọn 2 tuyến:

  • Từ Bến xe buýt Vũ Lăng Nguyên tuyến Vũ Lăng Nguyên - Trương Gia Giới đi thẳng tới hẻm núi mất khoảng 40 phút
  • Từ Trung tâm xe buýt tuyến dài Trương Gia Giới tới hẻm núi mất khoảng 60 phút

Ngoài ra, để tiết kiệm thời gian di chuyển, bạn có thể di chuyển bằng taxi với giá thành tương đối phù hợp, khoảng 3 CNY/km ( 10.500 VND)

Khoảng cách di chuyển đến cầu kính Thiên Vân Độ

Khoảng cách di chuyển đến cầu kính Thiên Vân Độ

Những điều đặc biệt - thú vị về cầu kính

Lọt top cầu kính cao và dài nhất thế giới

Với tổng chiều dài 536m và chiều rộng 6m, cầu kính Thiên Vân Độ đã đạt được nhiều kỷ lục đáng tự hào về cầu kính như: “11 cây cầu ngoạn mục nhất thế giới” do chương trình CNN bình chọn, Giải thưởng Arthur Haydn tại hội nghị về các cây cầu Quốc tế,...

Khi mới khai trương vào 2016, Trương Gia Giới được coi là cầu kính dài nhất và cao nhất thế giới. Mặc dù hiện nay có thể đã có các cây cầu kính kỷ lục khác được xây dựng, nhưng cầu kính Đại Hiệp Cốc Trương Gia Giới vẫn là một trong những cầu kính ấn tượng và nổi tiếng nhất trong khu vực và trên cả thế giới.

Cầu kính Trương Gia Giới hay còn gọi là cầu kính Thiên Vân Độ

Cầu kính Trương Gia Giới hay còn gọi là cầu kính Thiên Vân Độ

Thiết kế độc đáo

Cầu kính Trương Gia Giới là thiết kế độc đáo của Haim Dotan - 1 kiến trúc sư, nhà thiết kế đô thị, nghệ sĩ nổi tiếng trên thế giới. Ý tưởng thiết kế táo bạo, độc lạ đã tạo nên cây cầu hot nhất thế giới với tông màu trắng sang trọng giữa thiên nhiên núi rừng hùng vĩ.

Không phải tự nhiên mà ông được mọi người ưu ái gọi là “người tạo ra ngôn ngữ mới của kiến trúc độc đáo”. Thiết kế độc đáo của cầu kính đã giành được giải sáng tạo duy nhất - Giải thưởng Arthur Haydn ở Hội nghị về các cây cầu quốc tế lần thứ 35.

Cầu kính ở Trương Gia Giới Trung Quốc được thiết kế vô cùng độc đáo

Cầu kính ở Trương Gia Giới Trung Quốc được thiết kế vô cùng độc đáo

Sức chứa khổng lồ lên tới 800 khách

Có thể bạn chưa biết, cầu kính Trương Gia Giới Trung Quốc có khả năng cho 800 khách đi qua cùng một lúc. Tuy nhiên, với nhu cầu tham quan khổng lồ thì sức chứa 800 khách cũng sẽ không đủ cho nhu cầu khám phá điểm tham quan nổi bật này. Do vậy, nếu bạn không muốn mất lượt phải đợi đến hôm sau thì phải tranh thủ đi cho sớm.

Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách

Nhà kiến trúc sư người Israel - Ông Haim Dotan đã thiết kế ra một cây cầu độc đáo, táo bạo nhưng vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách khi tham quan. Cầu được làm từ khung sắt cùng 120 tấm kính cường lực vững chắc. Mỗi tấm kính là sự kết hợp từ 3 lớp kính cường lực với tổng độ dày 5cm, mặt cầu kính được làm từ 99 mảnh kính trong suốt nên khả năng chịu lực của lên đến 40 tấn, tương đương với 800 người.

Ngoài ra, khả năng chống gió, chống động đất, chông băng giá và chống trượt của cây cầu cũng được lưu tâm rất kỹ trong quá trình xây dựng. Vì vậy, cây cầu được đảm bảo an toàn tuyệt đối khi tham quan.

Cầu kính Thiên Vân Độ đảm bảo an toàn cho du khách

Cầu kính Thiên Vân Độ đảm bảo an toàn cho du khách

Cầu kính có dễ bị nứt không?

Trong quá trình xây dựng cầu Trương Gia Giới Trung Quốc, có rất nhiều kỹ thuật tầm cỡ thế giới được vận dụng nên hoàn toàn không có việc cây cầu bị nứt kính. Những hình ảnh cây cầu kính bị rạn nứt được lan truyền trên mạng xã hội chỉ là những hiệu ứng để khiến du khách kích thích hơn khi tham quan chứ không phải là sản phẩm không an toàn.

Trải nghiệm hấp dẫn không thể bỏ lỡ tại cầu kính Trương Gia Giới

Cầu kính Thiên Vân Độ được ví như là thước đo sự dũng cảm. Tới với địa điểm du lịch Trung Quốc này, bạn nhất định phải trải nghiệm những hoạt động táo bạo, hấp dẫn dưới đây nhé.

Trải nghiệm đi bộ “trên không”

Người ta ví rằng, cây cầu Trương Gia Giới ở Trung Quốc đẹp tự một dải lụa bồng bềnh giữa đại ngàn. Chính vì vậy, cầy còn có tên gọi khác là cầu kính Thiên Vân Độ - đường mây lên trời. Bước đi trên cầu, du khách sẽ có cảm giác giống như đi “trên không", bồng bềnh giữa mây giăng lối. Tuy lãng mạn nhưng cực kỳ thách thức với du khách. Đừng quên check-in những những hình cực chất để lưu giữ khoảnh khắc tuyệt vời này.

Trải nghiệm đi bộ cực đã trên cầu kính Trương Gia Giới

Trải nghiệm đi bộ cực đã trên cầu kính Trương Gia Giới (Nguồn: IG yifeis)

Chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ của núi rừng

Do tất cả mặt sàn đều là kính cường lực trong suốt, nên bạn hoàn toàn có thể nhìn thấy vực sâu thăm thẳm ngay dưới chân. Không phải ai cũng can đảm đi trên cầu và ngắm nhìn từ độ cao 300m. Tuy nhiên, ngoài cảm giác thách thức thì đi cầu kính Thiên Vân Độ là điểm đến rất thích hợp để ngắm nhìn khu du lịch Trương Gia Giới và Thiên Môn Sơn. Không có điểm nào chắn tầm nhìn sẽ giúp du khách dễ dàng tận hưởng cảnh núi non trùng điệp từ mọi phía.

Ngắm nhìn thiên nhiên núi rừng trùng điệp từ trên cao

Ngắm nhìn thiên nhiên núi rừng trùng điệp từ trên cao

Nhảy bungee siêu đã

Không chỉ là nơi ngắm cảnh, check-in, cầu Trương Gia Giới còn là địa điểm nhảy bungee cao nhất thế giới tính tới thời điểm hiện tại. Đây là trò chơi cảm giác mạnh cực kì thú vị mà bạn không thể bỏ qua khi đặt tour Trung Quốc, khám phá cầu kính. Du khách sẽ thử thách bản thân nhảy từ độ cao hơn 300m, tận hưởng từng cơn gió tạt vào mặt, cảm giác chạm tới vực sâu thăm thẳm chỉ khi bản đủ điều kiện an toàn về sức khỏe. Nếu bạn tham gia, đây chắc chắn sẽ là khoảnh khắc đáng nhớ trong hành trình khám phá của bạn.

Nhảy bungee từ độ cao 300m trên cầu kính Thiên Vân Độ

Nhảy bungee từ độ cao 300m trên cầu kính Thiên Vân Độ

Các điểm tham quan gần cầu kính Thiên Vân Độ

Sau khi tham quan cầu kính Trương Gia Giới, du khách có thể ghé thăm một số điểm đến nổi bật dưới đây:

Thiên Môn Sơn

Là vườn quốc gia lớn thứ hai tại Trương Gia Giới, Thiên Môn Sơn được ví như khu vườn trên mây, nằm ở lưng chừng trời đất. Cảnh quan thiên nhiên nơi đây có một không hai với hàng loạt núi đá vôi trắng phủ đầy cây rừng xanh mát sếp san sát nhau. Những ai đam mê nhiếp ảnh, trekking, hòa mình vào thiên nhiên thì Thiên Môn Sơn chính là điểm đến lý tưởng.

Thiên Môn Sơn với thiên nhiên tuyệt đẹp

Thiên Môn Sơn với thiên nhiên tuyệt đẹp

Khu danh lam thắng cảnh Viên Gia Giới

Viên Gia Giới là khu danh lam thắng cảnh sở hữu môi trường sinh thái nguyên sơ với không khí trong lành mát mẻ cùng những cảnh quan kỳ lạ, thu hút. Tới đây, bạn nhất định không được bỏ lỡ các điểm đến hấp dẫn này: thang máy Bách Long, Hậu Hoa Viên, Mê Hồn Đài, Cột trụ trời Nam Avatar Hallelujah, Thiên hạ đệ nhất kiều,... Du khách có thể tham khảo và đặt các tour Phượng Hoàng Cổ Trấn - Trương Gia Giới có lịch trình tham quan khu danh thắng Viên Gia Giới để trải nghiệm khám phá hoàn hảo nhất.

Hồ Bảo Phong

Được ví như nàng thơ uốn quanh bao bọc Trương Gia Giới, Hồ Bảo Phong là một hồ nước rộng lớn đầy thơ mộng. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp thanh bình, nổi bật với mặt hồ trong xanh và tĩnh lặng khiến ai ghé thăm cũng đều nhớ mãi không quên. Ngồi thuyền tận hưởng thiên nhiên, chiêm ngưỡng loài cá oa oa quý hiếm, tham quan những ngôi đền cổ kính,... sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời mà bạn nhất định phải làm khi ghé thăm nơi này.

Khám phá nàng thơ của Trương Gia Giới - hồ Bảo Phong

Khám phá nàng thơ của Trương Gia Giới - hồ Bảo Phong

Động Hoàng Long

Động Hoàng Long được bình chọn là “hang động du lịch đẹp nhất Trung Quốc" với tổng diện tích lên đến 100.000 mét vuông. Đây là di sản tự nhiên với địa hình chủ yếu là núi đá vôi. Ngoài ra, động còn sở hữu 2 con sông, 3 hồ bơi, 4 thác nước, 13 hành lang cùng hàng chục đỉnh núi cao lớn. Tại đây, du khách sẽ được ghé thăm Cung điện múa rồng, cung điện cổ tính, thác Thiên Tân,...

Khu thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên

Vũ Lăng Nguyên là khu danh lam thắng cảnh ngoạn mục thuộc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Nơi đây được chia thành 4 phần với nhiều điểm đến nổi bật như: Công viên Rừng Quốc Gia Trương Gia Giới, Khu bảo tồn Thiên nhiên Núi Thiên Tử, Khu bảo tồn Thiên Nhiên Thung lũng Suoxi, Khu thắng cảnh Dương Gia Giới. Sở hữu nhiều danh lam đẹp,những nền văn hóa đặc sắc cùng hàng loạt hoạt động hấp dẫn, Vũ Lăng Nghiêm đã trở thành điểm tham quan hàng đầu Trung Quốc.

Điểm đến du lịch hàng đầu Trung Quốc - khu thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên

Điểm đến du lịch hàng đầu Trung Quốc - khu thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên

Lưu ý khi tham quan cầu kính

Để chuyến tham quan cầu kính Trương Gia Giới trở nên trọn vẹn, “bỏ túi" một số kinh nghiệm hữu ích dưới đây:

  • Thời điểm tốt nhất để tham quan cầu kính là từ tháng 4 đến tháng 10, vì lúc đó cầu không bị đóng băng tuyết và thời tiết thuận lợi, dễ dàng ngắm cảnh và di chuyển.
  • Không mang theo hành lý khác trừ điện thoại và ví tiền khi tham quan cầu
  • Không được mang giày cao gót hoặc đồ trang trí bằng kim loại lên cầu
  • Quý khách sẽ được bọc giày miễn phí để đảm bảo an toàn, không trơn trượt
  • Không được chạy nhảy hoặc dựa vào lan can trên cầu
  • Những khách hàng tâm lý yếu không nên trải nghiệm cầu kính ở Trương Gia Giới Trung Quốc
  • Lưu ý nắm rõ thời gian đóng/mở cửa của cầu kính để sắp xếp thời gian phù hợp.
  • Vé không còn giá trị sử dụng sau khung giờ vé đã đặt sẵn. Nếu thời tiết xấu gây ảnh hưởng tới du khách, ban quản lý buộc phải đóng cửa tham quan cầu kính
  • Khi chưa tự tin du lịch tự túc, bạn có thể đặt tour Trung Quốc 5 ngày 4 đêm có lịch trình tham quan cầu kính để có chuyến tham quan trọn vẹn nhất.

Lưu ý khi tham quan cầu kính Trương Gia Giới

Lưu ý khi tham quan cầu kính Trương Gia Giới (Ảnh: @t.dannn)

Câu hỏi thường gặp khi tham quan cầu kính Trương Gia Giới trung Quốc

  • Cầu Trương Gia Giới có phải cầu Sạn Đạo Kính không?

Cầu kính Trương Gia Giới không phải cầu Sạn Đạo Kính. Cầu kính Trương Gia Giới thuộc khu danh lam Vũ Lăng Nguyên, Sạn Đạo Kính thuộc Thiên Môn Sơn. Hai địa điểm này nằm ở 2 đầu khác nhau.

  • Cầu kính có an toàn không?

Cầu kính được thiết kế theo quy trình đảm bảo an toàn tuyệt đối với khả năng chống gió, chống động đất, chống trượt và chống băng giá.

  • Trẻ em, người già có tham quan được cầu kính không?

Trẻ em và người già có thể tham quan cầu kính, tuy nhiên cần phải đảm bảo sức khỏe và có người đi kèm hỗ trợ.

  • Có được mang gậy tự sướng lên cầu không?

Những vật trang trí, đồ kim loại không được phép mang lên cầu để đảm bảo an toàn. Vì vậy, gậy tự sướng là vật không được cho phép sử dụng trên cầu.

Hy vọng với những thông tin vô cùng chi tiết về cầu kính Trương Gia Giới mà BestPrice tổng hợp sẽ giúp hành trình khám phá của bạn trở nên trọn vẹn và lý tưởng nhất. Còn chần chờ gì nữa, đặt vé và khám phá cây cầu hot nhất thế giới ngay thôi.

Tác giả: Phương Thảo

Nguồn ảnh: Sưu tầm

3417 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp