Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

[REVIEW] Khám phá tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông - biểu tượng du lịch của Thượng Hải

Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông là một trong những Di sản văn hóa và danh lam thắng cảnh nổi tiếng tại Thượng Hải. Cùng BestPrice khám phá và chiêm ngưỡng tháp truyền hình - một công trình kiến trúc mang tính bước ngoặt của Thượng Hải vào thế kỷ 21 trong bài viết dưới đây!

Mục lục bài viết
  • 1. Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông ở đâu?
  • 2. Giá vé tham quan và giờ mở cửa
  • 3. Thời gian lý tưởng nhất tham quan tháp
  • 4. Hướng dẫn di chuyển tới tháp Minh Châu
    • 4.1 Di chuyển từ Việt Nam tới Thượng Hải
    • 4.2 Di chuyển từ Thượng Hải tới tháp
  • 5. Kiến trúc của tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông có gì độc đáo?
  • 6. Top trải nghiệm độc đáo khi tham quan tháp truyền hình
  • 7. Những địa điểm tham quan gần tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông 
  • 8. Kinh nghiệm tham quan tháp Đông Phương Minh Châu

Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông ở đâu?

Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông nằm ngay cạnh bên bờ sông Hoàng Phố, đối diện với Bến Thượng Hải sôi động và nằm ngay mũi của bán đảo Lục Gia Chủy, Phố Đông. Sở hữu vị trí đắc địa, sầm uất và được tích hợp đa dạng dịch vụ như: bảo tàng, nhà hàng, trung tâm mua sắm,... tháp Minh Châu Phương Đông đã trở thành 1 trong những điểm du lịch 4A đầu tiên ở Trung Quốc đại lục, thu hút rất nhiều du khách ghé thăm.

Được khánh thành vào năm 1995, tháp Đông Phương Minh Châu là tòa tháp cao nhất Thượng Hải với chiều cao lên đến 467,9m. Cho đến nay, đây vẫn là tòa tháp truyền hình cao nhất châu Á và cao thứ ba thế giới, sau Tháp truyền hình Quốc Gia Canada và Tháp truyền hình Ostankino Nga.

Khám phá biểu tượng kiến trúc của thành phố Thượng Hải

Khám phá biểu tượng kiến trúc của thành phố Thượng Hải

Giá vé tham quan và giờ mở cửa

  • Giờ mở cửa: Từ 8:30 - 21:30 hàng ngày
  • Giá vé tham quan: Miễn phí

Quý khách có thể tự do khám phá toàn bộ công trình mà không mất bất kỳ chi phí nào. Tuy nhiên, đây là địa điểm tích hợp giữa truyền hình, phát thanh và dịch vụ mua sắm, giải trí nên giá vé sử dụng dịch vụ tùy thuộc theo mỗi loại hình. Trong đó, giá vé tham quan tại đài quan sát là 199 CNY - 318 CNY, miễn phí cho trẻ em cao dưới 1m

Thời gian lý tưởng nhất tham quan tháp

Là tổ hợp vui chơi giải trí sầm uất bậc nhất thành phố Thượng Hải, hoạt động của tòa tháp vô cùng nhộn nhịp quanh năm, đặc biệt là vào các mùa lễ hội lớn. Ngoài ra, để cảm nhận rõ vẻ đẹp lung linh từ tháp truyền hình, bạn nên đến Minh Châu Đông Phương tháp vào buổi tối. Bởi lúc này quang cảnh thành phố sẽ thêm phần rực rỡ, thơ mộng từ những ánh đèn lấp lánh.

Sở hữu 4 mùa rõ rệt trong năm, nên thời gian đẹp nhất để ghé thăm tháp chính là mùa thu và mùa xuân. Thời tiết Thượng Hải lúc này tương đối trong lành, mát mẻ, cực kỳ thuận tiện cho các hoạt động tham quan, khám phá và vui chơi giải trí ngoài trời.

Giai đoạn từ tháng 9 - tháng 11 là thời điểm lý tưởng để tham quan tháp Minh Châu Phương Đông

Giai đoạn từ tháng 9 - tháng 11 là thời điểm lý tưởng để tham quan tháp Minh Châu Phương Đông

Hướng dẫn di chuyển tới tháp Minh Châu

Theo kinh nghiệm du lịch Trung Quốc, để thuận tiện khám phá tháp Minh Châu Phương Đông, du khách lưu ngay một số thông tin hữu ích được tổng hợp dưới đây

Di chuyển từ Việt Nam tới Thượng Hải

Có rất nhiều phương tiện di chuyển từ Việt Nam tới Thượng Hải như: máy bay, tàu hỏa,... Tuy nhiên máy bay là phương tiện phổ biến bởi thời gian di chuyển nhanh, tần suất bay dày, nhiều hãng bay khai thác như: Sichuan Airlines, China Eastern Airlines, Shenzhen Airlines, Vietnam Airlines,...

Chặng bay Giá vé tham khảo Thời gian bay

Hà Nội - Thượng Hải

3.690.000

3 tiếng 20 phút

Hồ Chí Minh - Thượng Hải

4.537.000

4 tiếng 15 phút

Đà Nẵng - Thượng Hải

4.827.000

6 tiếng 20 phút

Nha Trang - Thượng Hải

5.422.000

7 tiếng 20 phút

Phú Quốc - Thượng Hải

6.191.000

8 tiếng 50 phút

Thông tin vé máy bay đi từ Việt Nam tới Thượng Hải

*Giá vé đã bao gồm thuế phí và thay đổi tùy thời gian bay

Di chuyển từ Thượng Hải tới tháp

Từ trung tâm Thượng Hải tới tháp Minh Châu Phương Đông, du khách có thể lựa chọn 1 trong các phương tiện sau:

  • Tàu điện: Là phương tiện thuận tiện và nhanh chóng nhất trong thành phố Thượng Hải. Từ trung tâm, bạn có thể bắt tuyến metro số 2 đi thẳng lên trạm Lục Gia Chủy. Sau đó, đi bộ một đoạn ngắn là tới tháp truyền hình.
  • Xe bus: Một số tuyến bạn có thể lựa chọn đó là: 81, 82, 83, 583, 774, 789, 791, 795, tuyến xe Thái Lục. Giá vé tương đối phải chăng, tầm suất xe xuất hiện cũng nhiều.
  • Taxi: Nếu bạn đi theo nhóm đông người có thể lựa chọn taxi để di chuyển nhanh chóng từ trung tâm với tháp MInh Châu. Tuy nhiên, giá cả chắc chắn sẽ cao hơn tàu điện và xe bus.

Ngoài ra, du khách có thể tham gia vào các tour tham quan Lục Gia Chủy để kết hợp khám phá ngắm tháp truyền hình.

Khoảng cách di chuyển từ trung tâm Thượng Hải tới tháp truyền hình

Khoảng cách di chuyển từ trung tâm Thượng Hải tới tháp truyền hình

Kiến trúc của tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông có gì độc đáo?

Tháp Đông Phương Minh Châu là một trong những điểm đến cực hot của tour Trung Quốc. Tháp bắt đầu được thiết kế và xây dựng từ năm 1991. Đến năm 1995, tháp mới chính thức đi vào vận hành và được đánh giá là một trong những công trình kiến trúc mang tính bước ngoặt của Thượng Hải trong thế kỷ 21.

Sự độc đáo của tháp được thể hiện ngay từ ý tưởng thiết kế kết hợp hài hòa giữa hai phong cách vị lai và mỹ học. Tòa tháp có tổng cộng 11 quả cầu thép có kích thước khác nhau, được gắn chắc chắn dọc theo ba cột. Trong đó ấn tượng nhất là hai quả cầu to với đường kính lên đến 50m và 45m. Tháp được nâng đỡ bằng ba chân trụ lớn cân đối. Từ xa nhìn lại, tháp Minh Châu tựa như “hòn ngọc” khổng lồ nằm giữa lòng Thượng Hải.

Tháp truyền hình được chia thành 3 khoang chính:

  • Khoang thứ nhất: Gồm 4 tầng trong quả cầu đầu tiên, bao gồm các phòng giải trí, chụp ảnh, hành lang dành cho khách tham quan, giải trí.
  • Khoang thứ hai: Là quả cầu lớn được chia thành 9 tầng với tổng diện tích lên đến 10.000 mét vuông. Tại đây sở hữu nhiều tiện ích lý tưởng cho du khách trải nghiệm như: khách sạn cao cấp, trung tâm mua sắm, giải trí,...
  • Khoang thứ ba: Là khu vực đỉnh tháp với đài quan sát với tầm nhìn bao quát toàn cảnh thành phố. Tại đây sở hữu một nhà hàng sang trọng, lãng mạn bậc nhất Thượng Hải với sức chứa lên đến 500 khách.

Tòa tháp đẹp tựa viên ngọc khổng lồ giữa lòng Thượng Hải

Tòa tháp đẹp tựa viên ngọc khổng lồ giữa lòng Thượng Hải

Top trải nghiệm độc đáo khi tham quan tháp truyền hình

Đến với địa điểm du lịch Trung Quốc này, bạn sẽ được tham gia loạt trải nghiệm vô cùng độc đáo:

Check in với toàn cảnh tháp từ xa

Du lịch tháp Minh Châu Đông Phương, bạn nhất định đừng quên check-in sống ảo tuyệt đẹp với toàn cảnh tháp từ phía xa. Dù là ở góc nào, bạn vẫn có thể bắt trọn vẹn toàn cảnh tháp tuyệt đẹp từ phía xa.

Ngoài ra, khi đến tháp du khách cũng có thể trải nghiệm các dịch vụ vui chơi giải trí, mua sắm tại đây.

Check-in đẹp mê ly cùng tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông

Check-in đẹp mê ly cùng tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông (Nguồn: @janiehsu_ và @bestieliu)

Khám phá tầng tham quan

Đến tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông, du khách có thể khám phá các tầng tham quan. Nơi đây nổi bật với phòng trưng bày ánh sáng ngoài trời hình cầu phía dưới có đường kính 50m và cao 90m. Ở quả cầu phía trên cao là tầng quang học chính của tháp truyền hình.

Tầng cao nhất của tháp truyền hình chính là khoang vũ trụ với đường kính 16m. Thiết kế của khoang dựa trên bối cảnh không gian viễn tưởng theo phong cách tương lại, tạo cảm giác như đang du hành vũ trụ từ độ cao 350m.

Ngoài ra, du khách cũng có thể ghé thăm và trải nghiệm sàn kính Sky Walk nằm ở tầng giữa tháp. Nơi đây được thiết kế bằng 24 tấm kính cường lực trong suốt hình “cánh hoa" có thể thu vào. Trải nghiệm bước đi trên sàn kính và nhìn thẳng xuống dưới từ độ cao 259m chắc chắn sẽ để lại ấn tượng khó quên với bạn trong hành trình của bạn.

Trải nghiệm đi bộ trên không tại Sky Walk

Trải nghiệm đi bộ trên không tại Sky Walk (Nguồn: @louyueying)

Ngắm toàn cảnh thành phố từ tháp quan sát cao nhất

Tham quan tháp truyền hình với khung cảnh lung linh, rực rỡ chắc chắn bạn không nên bỏ lỡ khoảnh khắc ngắm nhìn toàn bộ đường chân trời của Thượng Hải và tận hưởng cảnh hoàng hôn hoặc đêm phố lung linh của thành phố. Từ trên tháp cao nhất, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố xinh đẹp. Những con đường tấp nập, những tòa nhà cao chọc trời được thu gọn vào trong tầm mắt.

Nếu đi vào ban đêm, bạn sẽ có dịp chiêm ngưỡng Thượng Hải rực rỡ ánh đèn và lưu giữ khoảnh khắc lộng lẫy ấy qua từng khung hình. Dù ban ngày hay ban đêm thì check-in tại tháp sẽ là trải nghiệm tuyệt vời cho những ai đam mê sống ảo.

Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông trong buổi chiều hoàng hôn

Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông trong buổi chiều hoàng hôn

Thưởng thức ẩm thực tại nhà hàng xoay

Nhà hàng xoay trong tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông là nhà hàng xoay trên không lớn nhất khu vực Châu Á. Nơi đây phục vụ tiệc buffet với các món từ Á sang Âu, sức chứa lên đến 500 khách. Thật tuyệt vời khi vừa thưởng thức những món ăn tươi ngon trong không gian sang trọng và lãng mạn, vừa có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố thay đổi liên tục từ trên cao.

Tham quan phòng triển lãm

Khi ghé thăm tháp Đông Phương Minh Châu, bạn có thể tìm hiểu về quá trình phát triển 700 năm của Thượng Hải tại Phòng triển lãm Phát triển lịch sử Thành phố Thượng Hải. Nơi đây sở hữu hàng trăm di tích lịch sử quý giá, hàng trăm tòa nhà thu nhỏ, 117 tượng sáp có kích thước thật và gần 1000 tượng sáp nhỏ và tượng đất sét cùng nhiều hình ảnh minh họa về cuộc sống, văn hóa của Thượng Hải trong quá khứ.

Trải nghiệm du thuyền Oriental Pearl

Nếu muốn tận hưởng bầu không khí đô thị hiện đại bậc nhất trên thế giới dọc hai bên eo biển, bạn nhất định không được bỏ lỡ trải nghiệm du thuyền Oriental Pearl nhé. Bến du thuyền Oriental Pearl có hình dáng rất đặc biệt, giống một con hải âu đang dang rộng đôi cánh để bay. Thiết kế mang tới cảm giác yên bình, trong lành nhưng vẫn gợi nhắc về thời đại đỉnh cao của thành phố Thượng Hải tráng lệ.

Bến thuyền Oriental Pearl với kiến trúc chim hải âu đầy ấn tượng

Bến thuyền Oriental Pearl với kiến trúc chim hải âu đầy ấn tượng

Những địa điểm tham quan gần tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông

Sau khi ghé thăm tháp truyền hình, bạn nên kết hợp tham quan một số điểm đến nổi bật khác tại Lục Gia Chủy - một trong những khu vực phát triển bậc nhất Thượng Hải nằm bên bán đảo sông Hoàng Phố.

Bến Thượng Hải

Bất cứ ai đến với thành phố lộng lẫy này đều phải ghé thăm bến Thượng Hải - một trong những biểu tượng nổi bật nhất của thành phố. Bến Thượng Hải nằm đối diện với tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông. Nơi đây nổi tiếng với những thước phim và âm thanh đặc sắc mà những người đam mê điện ảnh võ thuật thế giới nhất định không được bỏ lỡ.

Check-in tại Bến Thượng Hải

Check-in tại Bến Thượng Hải

Vườn Dự Viên

Không ồn ào náo nhiệt, vườn Dự Viên là một điểm đến lãng mạn sở hữu không gian trong lành, thoáng đãng với nhiều phong cảnh đẹp ngọt ngào. Với lịch sử hơn 400 năm tuổi, Dự Viên đã trở thành một trong những khu vườn đẹp bậc nhất Trung Hoa, thu hút đông đảo du khách tới tham quan, check-in sống ảo.

Đại lộ Nam Kinh

Được mệnh danh là “Trung Hoa đệ nhất Lộ”, đại lộ Nam Kinh hấp dẫn du khách ghé thăm bởi sự lộng lẫy, xa hoa, hội tụ đầy đủ những điểm nổi bật của thành phố đông dân nhất thế giới. Tại đây, du khách có thể thỏa tản bộ, mua sắm và trải nghiệm những văn hóa độc đáo của Bắc Kinh.

Ghé thăm con phố sầm uất bậc nhất tại Thượng Hải

Ghé thăm con phố sầm uất bậc nhất tại Thượng Hải

Sông Hoàng Phố

Được ví như sự phồn thịnh của Thượng Hải, sông Hoàng Phố là một không gian giao thoa văn hóa, nơi gặp gỡ nền văn minh tinh tú trên thế giới. Nơi đây đã ghi nhận những bước phát triển đột phá của Thượng Hải, từ giai đoạn cổ điển cho tới thời kỳ phát triển hùng mạnh.

Kinh nghiệm tham quan tháp Đông Phương Minh Châu

Để có một chuyến tham quan tháp Minh Châu Phương Đông trọn vẹn và nhiều trải nghiệm nhất, bạn nên bỏ túi ngay những kinh nghiệm cực hữu ích dưới đây:

  • Để thuận tiện cho việc di chuyển khám phá, bạn nên đặt khách sạn gần khu vực sông Hoàng Phố như: The Ritz, Mandarin Oriental Pudong, J Hotel,...
  • Tại tháp chỉ có thuyết minh bằng tiếng Anh và tiếng Trung. Do vậy, bạn nên đi theo đoàn hoặc thuê HDV riêng để nghe thuyết minh, hiểu hơn về tháp Minh Châu cũng như lịch sử phát triển của Thượng Hải.
  • Nếu bạn có dự định ghé thăm tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông vào các mùa lễ hội thì nên đặt dịch vụ sớm 2 - 3 tháng để đảm bảo dịch vụ ổn định với mức giá tốt nhất.
  • Nên học giao tiếp tiếng Trung cơ bản để di chuyển, mua sắm thuận tiện hơn.
  • Nên đặt các tour trọn gói, lịch trình có tham quan tháp Minh Châu để đảm bảo mọi thứ diễn ra suôn sẻ, tránh tình trạng bị lừa khi du lịch tự túc.

Kinh nghiệm tham quan tháp truyền hình Đông Phương Minh Châu

Kinh nghiệm tham quan tháp truyền hình Đông Phương Minh Châu

Trên đây là những thông tin cơ bản về tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông - một điểm đến nổi tiếng bậc nhất tại Thượng Hải. Với kiến trúc độc đáo cùng nhiều điểm tham quan, vui chơi nổi tiếng, tháp truyền hình chắc chắn là một tọa độ du lịch mà du khách không thể bỏ lỡ khi đến với thành phố cảng.

Tác giả: Phương Thảo

Nguồn ảnh: Internet & Instagram

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp