Số điện thoại hỗ trợ

phone 1900 2605

[TẤT TẦN TẬT] Kinh nghiệm khám phá lễ hội thả đèn trời ở Đài Loan mới nhất 2024

109 Views

Là một nét văn hóa cổ truyền với lịch sử hơn 100 năm, lễ hội thả đèn trời ở Đài Loan thu hút đông đảo du khách khắp nơi ghé thăm hàng năm. Cùng BestPrice khám phá xem lễ hội có gì độc đáo mà được yêu thích đến thế nhé!

Mục lục bài viết
  • 1. Lễ hội đèn trời Đài Loan diễn ra khi nào?
  • 2. Nguồn gốc của lễ hội thả đèn ở Đài Loan
  • 3. Ý nghĩa của lễ hội thả đèn trời ở Đài Loan
  • 4. Tham gia lễ hội đèn trời Đài Loan có mất vé không?
  • 5. Các địa điểm tổ chức lễ hội thả đèn trời hút khách nhất
  • 6. Hướng dẫn thả đèn trời Đài Loan 
  • 7. Lễ hội đèn trời Pingxi có gì đặc biệt?
  • 8. Những điều cần biết khi tham gia lễ hội đèn trời

Lễ hội đèn trời Đài Loan diễn ra khi nào?

Ở Đài Loan, mỗi địa phương sẽ có thời điểm tổ chức lễ hội đèn trời khác nhau. Hầu hết các lễ hội thả đèn trời thường diễn ra vào đầu mùa xuân, giai đoạn từ giữa tháng 1 đến đầu tháng 3. Lễ hội thường được tổ chức trong 3 ngày.

Đầu mùa xuân là thời gian diễn ra lễ hội đèn trời Pingxi

Đầu mùa xuân là thời gian diễn ra lễ hội đèn trời Pingxi

Nguồn gốc của lễ hội thả đèn ở Đài Loan

Với lịch sử tồn tại hơn 1 thế kỷ, có rất nhiều câu chuyện liên quan đến nguồn gốc của lễ hội thả đèn trời ở Đài Loan. Trong đó nguồn gốc lâu đời nhất bắt nguồn từ lời kể của người dân di cư từ tỉnh Phúc Kiến đến Đài Loan. Thời đó, cướp bóc xảy ra liên tục nên sau khi thu hoạch mọi người phải mang của cải, đồ đá giấu trên những ngọn đồi cao. Một số người đàn ông kiên cường sẽ trở về làng dò la, nếu an toàn thì họ sẽ thả đèn trời để báo hiệu mọi người trở về.

Ngoài ra, cũng có một câu chuyện khách gắn liền với nguồn gốc của lễ hội đèn trời Đài Loan. Một số người tin rằng, những chiếc đèn trời bắt đầu như những chiếc đèn lồng gửi gắm những ước nguyện bội thu vào đầu mùa xuân - mùa gieo trồng hàng năm. Thời điểm đó, những người phụ nữ thường mong muốn có thêm con cái để có người phụ giúp việc trang trại của gia đình. Vì vậy họ thường thả những chiếc đèn lồng lên trời với mong muốn chuyện sinh nở suôn sẻ và mùa màng bội thu.

Nguồn gốc của việc thả đèn trời ở Đài Loan

Nguồn gốc của việc thả đèn trời ở Đài Loan

Cho tới nay, việc thả đèn ở Đài Loan đã trở thành một truyền thống độc đáo, chứa đựng thông điệp mang đến sự bình yên. Đồng thời cũng gợi nhắc người con xa xứ tìm đường về với quê nhà.

Ý nghĩa của lễ hội thả đèn trời ở Đài Loan

Đèn lồng trời ở Đài Loan được làm từ khung tre và giấy với nhiều màu sắc khác nhau. Mọi người sẽ viết những mong muốn ước nguyện của bản thân lên thân lồng đèn rồi thả lên trời cao.

Mỗi màu sắc sẽ có ý nghĩa lời ước nguyện riêng:

  • Màu đỏ: Cầu mong sức khỏe và bình an.
  • Màu vàng: Sự may mắn trong tiền bạc và tài lộc.
  • Màu xanh dương: Công danh và sự nghiệp thuận lợi.
  • Màu tím: Học hành và thi cử thuận buồm xuôi gió.
  • Màu cam: Tình cảm hôn nhân yên bình và hòa thuận.
  • Màu trắng: Tiền đồ sáng lạng.
  • Màu xanh lá: Thành tựu đỉnh cao.
  • Màu hồng: Sự may mắn và hạnh phúc.
  • Màu sắc kết hợp: Mong muốn ở nhiều lĩnh vực đều thuận tiện.

Mỗi màu sắc tượng trưng cho mỗi ước nguyện riêng

Mỗi màu sắc tượng trưng cho mỗi ước nguyện riêng

Tham gia lễ hội đèn trời Đài Loan có mất vé không?

Theo kinh nghiệm du lịch Đài Loan, bạn sẽ không mất bất kỳ chi phí nào khi tham gia lễ hội thả đèn lồng tại đây. Bạn chỉ cần mua đèn lồng theo sở thích và ước nguyên của bản thân và tự thả đèn lên bầu trời.

Miễn phí cho du khách khi tham gia lễ hội thả đèn trời ở Đài Loan

Miễn phí cho du khách khi tham gia lễ hội thả đèn trời ở Đài Loan

Các địa điểm tổ chức lễ hội thả đèn trời hút khách nhất

Ở Đài Loan, có rất nhiều địa phương tổ chức lễ hội thả đèn lồng. Dưới đây là một số địa điểm tổ chức hút khách nhất mà bạn có thể tham khảo

Làng cổ Cửu Phần

Làng cổ Cửu Phần hay còn gọi là làng cổ Jiufen là địa điểm thả đèn lồng ấn tượng nhất mà bạn không được bỏ lỡ. Khung cảnh nơi đây rất phù hợp với những cặp đô Điểm ấn tượng của làng cổ chính là đẹp truyền thống cổ xưa nhưng không kém phần thơ mộng của phong cách Trung Hoa. Đặc biệt, nơi đây còn là bối cảnh của nhiều bộ phim đình đám như trên thế giới như: Spirited Away, City of Sadness, Bi tình thành thị,...

Vẻ đẹp thơ mộng của làng cổ Cửu Phần Đài Loan

Vẻ đẹp thơ mộng của làng cổ Cửu Phần Đài Loan

Làng cổ Thập Phần

Thuộc quận Pingxi của thành phố Tân Bắc, phố cổ Thập Phần thu hút du khách bởi những ngôi nhà cổ kính, thác nước hùng vĩ và đặc biệt là lễ hội thả đèn trời đặc sắc. Đây được coi là nơi diễn ra lễ hội đèn lồng lớn nhất thế giới với quy mô hơn 10.000 chiếc đàn. Có lẽ bởi lời tương truyền rằng những ai tới đây thả đèn trời thì ước nguyện sẽ trở thành hiện thực. Nên du khách thập phương đều háo hức, tò mò muốn được trải nghiệm lời đồn đại hấp dẫn này.

Làng cổ Thập Phần - nơi tổ chức lễ hội đèn lồng lớn nhất thế giới Pingxi Sky Lantern

Làng cổ Thập Phần - nơi tổ chức lễ hội đèn lồng lớn nhất thế giới Pingxi Sky Lantern

Khu phố Tây Môn Đình

Khu phố Tây Môn Đình là một trong những nơi diễn ra lễ hội đèn lồng rực rỡ nhất tại Đài Loan. Những chiếc đèn lồng nơi đây được làm từ những nghệ nhân tài ba với đa dạng màu sắc, kích cỡ và hình dạng khác nhau. Nếu bạn yêu thích sắc màu thì đừng quên check-in sống ảo với bầu trời rực rỡ này khi tham gia lễ hội nhé.

Công viên Đài Trung

Công viên Đài Trung là địa điểm tổ chức thả đèn trời ở Đài Loan thu hút đông đảo du khách ghé thăm. Vì thế trong lịch trình tour Đài Loan trọn gói thường có điểm đến hấp dẫn này. Ghé thăm công viên vào thời gian này, du khách sẽ được ngắm nhìn những chiếc đèn lồng sắc màu được trang trí theo chủ đề linh vật của năm. Kích thước khổng lồ của những chiếc đèn lồng chắc chắn sẽ khiến bạn trầm trồ.

Lễ hội đèn trời Đài Loan tại công viên Đài Trung

Lễ hội đèn trời Đài Loan tại công viên Đài Trung

Thành phố Gia Nghĩa

Nếu có trẻ nhỏ cùng tham gia lễ hội thả đèn trời ở Đài Loan thì thành phố Gia Nghĩa chính là địa điểm lý tưởng. Không gian lễ hội nơi đây được trang trí sắc màu với chủ đề thú vị về cảnh đẹp thần tiên, thế giới cổ tích,... Đặc biệt, những chiếc đèn lồng tại đây được làm bằng công nghệ hiện đại nên kích thước khổng lồ, sắc màu đa dạng, đồ bền được đảm bảo,...

Hướng dẫn thả đèn trời Đài Loan

Khi thả đèn trời, bạn cần lưu ý một số kinh nghiệm sau đây:

  • Kiểm tra lồng đèn xem có rách hay không. Đèn không thể bay nếu không khí nóng bị rò rỉ ra ngoài.
  • Viết những ước nguyện của bạn lên đèn lồng.
  • Sử dụng giấy nến đã thấm dầu để móc vào đoạn dây kẽm dưới lồng đèn.
  • Kéo mở đèn lồng nhẹ nhàng để tất cả bốn góc được mở hết cỡ và bằng phẳng. Cần có một người giữ đèn ở vị trí phía dưới để đảm bảo không khí nóng có đủ trong lồng đèn để đẩy lên trên.
  • Đốt giấy nến và đợi cho không khí nóng lấp đầy.
  • Mở rộng đèn trước khi thả.

Hướng dẫn thả đèn trời Đài Loan

Hướng dẫn thả đèn trời Đài Loan

Lễ hội đèn trời Pingxi có gì đặc biệt?

Là một trong những phong tục truyền thống lâu đời, lễ hội thả đèn trời ở Đài Loan được rất nhiều du khách quan tâm. Pingxi được đánh giá là nơi diễn ra lễ hội này lớn nhất tại Đài Loan.

Tại Pingxi, lễ hội thường được tổ chức vô cùng hoành tráng vào ngày Rằm tháng Giêng âm lịch. Lễ hội này được Kênh Discovery ưu ái đặt tên là “Lễ hội đón giao thừa lớn thứ hai trên thế giới".

Lễ hội đèn trời Pingxi được tổ chức trong 3 ngày, mỗi ngày bao gồm ba buổi và được tổ chức tại ba địa điểm khác nhau. Tuy nhiên, ngoài những buổi này thì du khách cũng có thể thả đèn lồng của riêng mình ở các địa điểm với thời gian được chỉ định.

Du khách cần nắm rõ lịch trình lễ hội thả đèn trời Đài Loan để thuận tiện tham gia:

  • Buổi khai mạc: được diễn ra ở trường Tiểu học Jingtong
  • Buổi thứ hai: tổ chức tại trường Trung học cơ sở Pingxi
  • Buổi thứ ba: diễn ra tại Quảng trường Đèn lồng Bầu trời Shifen

Tham gia lễ hội thả đèn trời lớn nhất thế giới tại Đài Loan

Tham gia lễ hội thả đèn trời lớn nhất thế giới tại Đài Loan

Những điều cần biết khi tham gia lễ hội đèn trời

Để có trải nghiệm tuyệt vời và ý nghĩa nhất khi tham gia lễ hội thả đèn trời ở Đài Loan, bạn cần nắm rõ một số những điều lưu ý dưới đây:

  • Lễ hội thường rất đông người, bạn cần đến sớm để lựa chọn vị trí đẹp để ngắm và thả đèn lồng.
  • Mang theo máy ảnh để lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ. Tuy nhiên, cần chú ý bảo quản để tránh tình trạng rơi hoặc bị trộm mất.
  • Nếu đã có dự định tham gia lễ hội thì bạn nên đặt vé máy bay, vé tàu, phòng khách sạn sớm,... để đảm bảo còn phòng với giá tốt.
  • Giữ gìn vệ sinh chung khi tham gia lễ hội.
  • Thời tiết Đài Loan đầu mùa xuân vào buổi tối thường se lạnh, bạn nên chuẩn bị áo khoác mỏng để đảm bảo sức khỏe.

Kinh nghiệm khi tham gia lễ hội thả đèn ở Đài Loan

Kinh nghiệm khi tham gia lễ hội thả đèn ở Đài Loan

Trên đây là thông tin chi tiết về lễ hội thả đèn trời ở Đài Loan - lễ hội cổ truyền độc đáo bậc nhất. Nếu bạn đang có dự định tham dự lễ hội độc đáo này, đừng quên liên hệ BestPrice qua tổng đài 1900 2605. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực du lịch, chúng tôi đảm bảo sẽ cung cấp thông tin dịch vụ nhanh chóng với mức giá ưu đãi nhất.

Tác giả: Phương Thảo

Nguồn ảnh: Internet

109 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp