Số điện thoại hỗ trợ

phone 1900 2605

[REVIEW] Hồ Nhật Nguyệt - Thiên đường hạ giới siêu thực tại Đài Loan

109 Views

Hồ Nhật Nguyệt không chỉ là một danh lam thắng cảnh nổi tiếng mà còn là điểm đến tâm linh với nhiều ngôi chùa, đền thờ cổ kính. Hồ có khí hậu quanh năm mát mẻ và phong cảnh bốn mùa biến đổi, khiến du lịch Hồ Nhật Nguyệt trở thành một trong những hoạt động được yêu thích nhất tại Đài Loan, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.

Mục lục bài viết
  • 1. Hồ Nhật Nguyệt ở đâu?
  • 2. Thời gian đẹp nhất du lịch hồ Nhật Nguyệt?
  • 3. Hướng dẫn di chuyển tới hồ Nhật Nguyệt Đài Trung
  • 4. Trải nghiệm hấp dẫn tại hồ Nhật Nguyệt
  • 5. Các địa điểm vui chơi khác gần hồ Nhật Nguyệt
    • 5.1 Làng văn hóa dân tộc Formosan Aboriginal Culture Village
    • 5.2 Huyền Trang Tự (Xuanzang Temple)
    • 5.3 Đền Longfeng (Longfeng Temple)
  • 6. Du lịch hồ Nhật Nguyệt thưởng thức đặc sản nào?
  • 7. Mẹo du lịch hồ Nhật Nguyệt Đài Loan hữu ích nhất

Hồ Nhật Nguyệt ở đâu?

Hồ Nhật Nguyệt (Sun Moon lake) tọa lạc tại huyện Nam Đầu, thuộc miền Trung Đài Loan, cách thủ đô Đài Bắc khoảng 250km. Đây là hồ nước tự nhiên lớn nhất của Đài Loan, được bao quanh bởi những dãy núi trùng điệp và khu rừng xanh mướt, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ.

  • Địa chỉ hồ Nhật Nguyệt Đài Loan: Yuchi Township, Nantou County, Đài Loan.
  • Diện tích và độ sâu: Hồ có diện tích khoảng 7,93 km² với độ sâu trung bình là 27 mét, nơi sâu nhất lên đến 30 mét.

Hồ Nhật Nguyệt ở đâu? Địa chỉ hồ Nhật Nguyệt Đài Loan?

Hồ Nhật Nguyệt ở đâu? Địa chỉ hồ Nhật Nguyệt Đài Loan? (Ảnh: @sunmoonlake.gov.tw)

Tên gọi "Nhật Nguyệt" bắt nguồn từ hình dáng độc đáo của hồ, với phần phía Đông tròn như mặt trời và phần phía Tây hình lưỡi liềm như mặt trăng. Hồ nằm ở độ cao khoảng 748 mét so với mực nước biển, bao quanh bởi những dãy núi xanh tươi và rừng cây nguyên sinh, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên thanh bình tuyệt đẹp.

Hồ Nhật Nguyệt nổi tiếng với quang cảnh thiên nhiên siêu thực, nơi mặt hồ phẳng lặng như gương phản chiếu sắc xanh của bầu trời và những ngọn núi bao quanh đẹp như một bức tranh thủy mặc. Đặc biệt khi hoàng hôn buông xuống, mặt hồ lấp lánh ánh vàng, ánh cam, tạo nên cảnh tượng vô cùng lãng mạn và huyền ảo.

Thời gian đẹp nhất du lịch hồ Nhật Nguyệt?

Theo kinh nghiệm du lịch Đài Loan, thời gian đẹp nhất để du lịch hồ Nhật Nguyệt là vào mùa thu. Trong thời gian này, thời tiết mát mẻ dễ chịu, rất thuận lợi cho việc tham quan và tham gia các hoạt động ngoài trời trên hồ. Tuy nhiên, mỗi mùa hồ Nhật Nguyệt sẽ đều có điểm hấp dẫn riêng đợi bạn khám phá.

Mùa xuân

Bên cạnh mùa thu, mùa xuân từ tháng tháng 3 đến tháng 5 cũng là thời điểm lý tưởng để du lịch hồ Nhật Nguyệt. Tuy nhiệt độ vẫn còn lạnh nhưng thời điểm này, cây cối đã bắt đầu xanh tươi, hoa cỏ đua nhau nở rộ tạo nên một khung cảnh tràn đầy sức sống.

Du khách tham quan hồ Nhật Nguyệt mùa xuân còn có thể thưởng ngoạn hoa anh đào cũng như đạp xe ngắm cảnh quanh cung đường được mệnh danh đẹp nhất Đài Loan.

Du lịch hồ Nhật Nguyệt mùa xuân

Du lịch hồ Nhật Nguyệt mùa xuân (Ảnh: @chanbrotherstravel)

Mùa hè

Mùa hè từ tháng 6 đến tháng 8 trời nóng và thường có mưa. Với những du khách yêu thích hoạt động ngoài trời thì thời điểm này hồ Nhật Nguyệt được coi là điểm đến thích hợp cho các hoạt động như đi bộ, đạp xe quanh hồ. Tuy nhiên cần chú ý thời tiết và trang phục để tránh bị ảnh hưởng bởi nắng nóng.

Du lịch hồ Nhật Nguyệt mùa hè

Du lịch hồ Nhật Nguyệt mùa hè (Ảnh: @kaylalalung)

Mùa thu

Thời điểm mùa thu từ tháng 9 đến tháng 11 cũng là lúc phong cảnh Hồ Nhật Nguyệt trở nên đẹp nhất với bầu trời trong xanh và mặt nước như luôn phản chiếu ánh nắng vàng rực rỡ. Đặc biệt du lịch hồ Nhật Nguyệt vào đầu mùa thu, du khách sẽ có cơ hội hòa mình vào các lễ hội gặt của dân tộc Thao, trải nghiệm các phong tục văn hóa độc đáo như gieo quẻ, xem bói...

Du lịch hồ Nhật Nguyệt mùa thu

Du lịch hồ Nhật Nguyệt mùa thu (Ảnh: @jinlun1314)

Mùa đông

Mùa đông tháng 12 đến tháng 2, hồ Nhật Nguyệt mang vẻ đẹp yên bình, trong lành. Tuy nhiên thời tiết lúc này đã lạnh hơn khá nhiều. Du lịch hồ Nhật Nguyệt thời điểm này đừng bỏ lỡ một số lễ hội nổi tiếng như: Sun Moon Lake Festival, lễ hội pháo hoa, ngày hội Bikeday…

Du lịch hồ Nhật Nguyệt mùa đông

Du lịch hồ Nhật Nguyệt mùa đông (Ảnh: @birdyadventures)

Hướng dẫn di chuyển tới hồ Nhật Nguyệt Đài Trung

Di chuyển từ Việt Nam đến hồ Nhật Nguyệt Đài Trung

Hiện từ Việt Nam đến Đài Trung, Đài Loan, có một số hãng hàng không cung cấp các chuyến bay thẳng hoặc quá cảnh từ các sân bay Hà Nội (HAN), TP. Hồ Chí Minh (SGN) và Đà Nẵng (DAD). Các chuyến bay này thường kéo dài khoảng 2,5 tiếng đến 24 tiếng tùy theo số lượng điểm dừng và hành trình.

Để dễ dàng lên kế hoạch cho chuyến đi từ Việt Nam đến Hồ Nhật Nguyệt Đài Trung, dưới đây là hướng dẫn di chuyển và bảng thông tin các chuyến bay cụ thể.

Hành trình Hãng hàng không Thời gian bay Giá vé tham khảo (VND)

Hà Nội - Đài Trung

VietJet Air

2 giờ 25 phút

1.840.000

Hà Nội - Đài Trung

Hong Kong Express Airways

9 giờ 30 phút

1.065.000

TP. Hồ Chí Minh - Đài Trung

Mandarin Airlines

3 giờ 30 phút

3.124.000

TP. Hồ Chí Minh - Đài Trung

Cathay Pacific Airways

17 giờ 25 phút

4.913.000

Đà Nẵng - Đài Trung

Starlux Airlines

2 giờ 45 phút

3.099.000

*Giá vé máy bay trên là thời điểm tháng 9/2024.Giá chưa bao gồm thuế phí và có thể thay đổi tùy vào thời điểm bay.

Di chuyển từ Đài Trung đến hồ Nhật Nguyệt.

Cách đi hồ Nhật Nguyệt và quãng đường di chuyển từ Đài Trung đến hồ

Cách đi hồ Nhật Nguyệt và quãng đường di chuyển từ Đài Trung đến hồ

Trả lời cho câu hỏi hồ Nhật Nguyệt ở đâu, hồ nước ngọt này thuộc huyện Nam Đầu, huyện thị nằm sát bên cạnh thành phố Đài Trung. Khoảng cách di chuyển giữa 2 địa điểm này khoảng 100km. Vì vậy, cách đi hồ Nhật Nguyệt từ sân bay Thanh Tuyền Cương (RMQ), Đài Trung, du khách có thể sử dụng một số phương tiện công cộng như taxi, xe buýt hoặc buýt tham quan để di chuyển đến hồ.

  • Xe taxi: Giá mở cửa taxi ở Đài Trung khoảng 85 TWD (66.000 VNĐ), sau đó mỗi 200m tiếp theo sẽ dao động khoảng 5 TWD (4.000 VNĐ). Trong điều kiện giao thông bình thường, du khách sẽ mất gần 90 phút để di chuyển từ Đài Trung đến hồ Nhật Nguyệt.
  • Xe buýt: Vé xe buýt sẽ được bán tại Taiwan Railways Taichung Station, HSR Taichung Station hoặc Taichung Gancheng Station với giá khoảng 190 TWD (148.000 VNĐ). Trung bình cứ 30 phút sẽ có một chuyến, thời gian di chuyển 90 - 120 phút.
  • Xe buýt tham quan: Cách đi hồ Nhật Nguyệt với Taiwan Tour Bus là trọn gói lịch trình từ Đài Trung đến hồ và tham quan ở đó 1 ngày. Tour này thường đã bao gồm hướng dẫn viên, xe đưa đón và ăn uống trong ngày. Giá khoảng 1.600 TWD (1.248.000 VNĐ).

Trải nghiệm hấp dẫn tại hồ Nhật Nguyệt

Hồ Nhật Nguyệt Đài Trung là một điểm đến nổi tiếng tại Đài Loan, nơi thu hút rất nhiều du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ và cảnh vật đặc sắc. Dưới đây là một số gợi ý trải nghiệm du lịch hồ Nhật Nguyệt thú vị du khách có thể thử:

Thưởng ngoạn cảnh hồ bằng thuyền

Trải nghiệm được nhiều người lựa chọn nhất khi đến đây chính là du thuyền Hồ Nhật Nguyệt với hành trình chiêm ngưỡng toàn cảnh vẻ đẹp của hồ. Sự kết hợp hài hòa giữa nền trời xanh, làn nước trong vắt cùng bầu không khí yên bình của cảnh vật sẽ mang đến cho lòng bạn sự bình yên lạ kỳ.

Trải nghiệm du thuyền hồ Nhật Nguyệt

Trải nghiệm du thuyền hồ Nhật Nguyệt

Đi bộ hoặc đạp xe quanh hồ

Cung đường gần 29km bao quanh hồ Nhật Nguyệt vẫn thường được giới đam mê bộ môn đạp xe đánh giá là một trong những cung đường đẹp nhất tại Đài Loan. Vậy nên trải nghiệm đi bộ hoặc đạp xe trên con đường được thiết kế riêng này sẽ là một điểm tuyệt vời để du khách có thể cảm nhận không khí trong lành và chậm rãi ngắm nhìn thiên nhiên xung quanh hồ Nhật Nguyệt.

Trải nghiệm đạp xe tại con đường quanh hồ Nhật Nguyệt

Trải nghiệm đạp xe tại con đường quanh hồ Nhật Nguyệt (Ảnh: @nantougoody)

Cáp treo hồ Nhật Nguyệt

Ở một góc nhìn khác với khi đi du thuyền hồ Nhật Nguyệt, du khách có thể ngồi cáp treo và chiêm ngưỡng toàn cảnh hồ từ trên độ cao 150m. Tuyến cáp treo này cũng là cầu nối giữa các điểm tham quan chính quanh hồ như: làng văn hóa Ita Thao, công viên Formosan Aboriginal Culture Village… Giúp du khách dễ dàng kết hợp nhiều hoạt động trong một ngày.

Leo núi Thủy Xã Đại Sơn

Trải nghiệm khác lạ dành riêng cho người yêu thích các hoạt động mạo hiểm, leo núi Thủy Xã Đại Sơn sẽ mất khoảng 8 tiếng, giúp du khách có thể ngắm trọn vẻ đẹp hồ Nhật Nguyệt từ chân núi lên đến đỉnh núi hơn 2.000m.

Các địa điểm vui chơi khác gần hồ Nhật Nguyệt

Du lịch hồ Nhật Nguyệt, ngoài trải nghiệm tham quan cảnh sắc hồ, du khách còn có thể ghé thăm các địa điểm du lịch Đài Loan thú vị khách để tìm hiểu rõ hơn về giá trị văn hóa nơi đây.

Làng văn hóa dân tộc Formosan Aboriginal Culture Village

  • Địa chỉ: No. 45, Jintian Lane, Yuchi Township, Nantou County, Taiwan
  • Giá vé: Khoảng 850 TWD/người lớn; 750 TWD/trẻ em
  • Giờ mở cửa: 09h00 - 17h00

Đây là làng văn hóa lớn nhất Đài Loan, nơi du khách có thể tìm hiểu về các dân tộc bản địa thông qua khu vực triển lãm, trò chơi và chương trình biểu diễn truyền thống. Tại đây còn có khu vui chơi giải trí với nhiều trò chơi cảm giác mạnh, vườn hoa và vô số góc check-in sống ảo dành cho du khách.

Miếu Văn Võ (Wenwu Temple)

  • Địa chỉ: No. 63, Zhongshan Rd., Yuchi Township, Nantou County, Taiwan
  • Giá vé: Miễn phí
  • Giờ mở cửa: 08h00 - 18h00

Miếu Văn Võ nằm bên bờ phía Bắc và đối diện hồ Nhật Nguyệt, là một ngôi đền cổ kính kết hợp thờ cúng hai vị thần Văn Xương Đế Quân (thần Văn) - vị thần bảo hộ học thuật, trí tuệ và Quan Công (thần Võ) - chiến thần tượng trưng cho lòng trung thành. Được xây dựng vào năm 1938, miếu có kiến trúc trang nghiêm với những chi tiết chạm khắc tinh xảo và màu sắc rực rỡ.Miếu Văn Võ nằm ở vị trí đắc địa, từ đây du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh hồ Nhật Nguyệt và những dãy núi xanh biếc xung quanh. Bên trong đền, khu điện thờ được bài trí cẩn thận tạo nên không gian linh thiêng và vô cùng tĩnh lặng. Miếu Văn Võ không chỉ là nơi thờ cúng, mà còn là điểm tham quan văn hóa lịch sử quan trọng, nơi du khách có thể tìm hiểu thêm về tín ngưỡng và văn hóa Đài Loan.

Miếu Văn Võ gần hồ Nhật Nguyệt

Miếu Văn Võ gần hồ Nhật Nguyệt

Huyền Trang Tự (Xuanzang Temple)

  • Địa chỉ: No. 388, Zhongzheng Rd., Yuchi Township, Nantou County, Taiwan
  • Giá vé: Miễn phí
  • Giờ mở cửa: 09h00 - 17h00

Huyền Trang Tự là ngôi chùa nổi tiếng tại Đài Loan, được xây dựng để tôn vinh Đại sư Huyền Trang, một nhà sư Phật giáo nổi tiếng trong lịch sử Trung Quốc, người đã có công dịch thuật kinh điển từ Ấn Độ sang tiếng Trung. Ngôi chùa tọa lạc trên một ngọn đồi cao nhìn xuống hồ Nhật Nguyệt, mang đến khung cảnh yên bình và thanh tịnh.Ngôi chùa có kiến trúc truyền thống với những bức tượng Phật và các di vật liên quan đến Đại sư Huyền Trang. Đặc biệt, chùa lưu giữ một phần xá lợi của Đại sư, thu hút nhiều Phật tử và du khách đến chiêm bái. Khuôn viên chùa được bao phủ bởi cây xanh, hoa cỏ, tạo nên một không gian tĩnh lặng, lý tưởng để thiền định và tìm hiểu về Phật giáo.

Đền Longfeng (Longfeng Temple)

  • Địa chỉ: No. 292, Zhongshan Rd., Yuchi Township, Nantou County, Taiwan
  • Giá vé: Miễn phí
  • Giờ mở cửa: 08h00 - 17h00

Đền Longfeng, hay còn gọi là đền Rồng Phượng, là một ngôi đền nhỏ nhưng linh thiêng, nằm ở phía Đông hồ Nhật Nguyệt. Đền thờ Mazu, nữ thần bảo hộ biển cả trong tín ngưỡng Đài Loan. Ngoài ra, đền còn thờ các vị thần khác như Phật Di Lặc và Quan Thế Âm Bồ Tát.Đền Longfeng nổi tiếng với kiến trúc độc đáo kết hợp giữa các yếu tố truyền thống và hiện đại cùng những bức tượng rồng phượng được chạm khắc tinh xảo. Mặc dù không lớn như các đền khác, Longfeng lại được yêu thích bởi không gian ấm cúng và cảnh quan xung quanh tươi mát, nơi du khách có thể tìm thấy sự an nhiên và bình yên.

Đền Rồng Phượng - Longfeng Temple

Đền Rồng Phượng - Longfeng Temple (Ảnh: @ryan_evidence)

Làng cổ Shueishe

  • Địa chỉ: Shueishe Village, Yuchi Township, Nantou County, Taiwan
  • Giá vé: Miễn phí
  • Giờ mở cửa: Tự do

Làng cổ Shueishe nằm ngay bên bờ hồ Nhật Nguyệt, là cửa ngõ chính dẫn vào khu vực này. Làng có lịch sử lâu đời, là nơi cư trú của người Thao, một trong những dân tộc bản địa của Đài Loan. Khu vực này không chỉ là nơi du khách có thể tìm hiểu về đời sống văn hóa của người dân địa phương, mà còn là điểm xuất phát cho nhiều chuyến tham quan quanh hồ.Làng cổ Shueishe nổi tiếng với những con đường nhỏ lát đá, các ngôi nhà gỗ truyền thống và cửa hàng bán đồ thủ công mỹ nghệ, đặc sản địa phương. Du khách có thể dạo bước qua con hẻm cổ kính, thưởng thức ẩm thực Đài Loan như trà sữa, bánh bao hoặc mua sắm quà lưu niệm.

Du lịch hồ Nhật Nguyệt thưởng thức đặc sản nào?

Cá hồ Nhật Nguyệt nướng

Cá tươi được bắt từ hồ Nhật Nguyệt, sau đó nướng trực tiếp trên lửa than. Món này thường giữ được hương vị tự nhiên, thơm ngon và chắc thịt, ăn kèm với nước sốt đặc biệt.

  • Giá tham khảo: Khoảng 235.000 - 400.000 VNĐ/phần.

Trứng trà Ô Long

Trứng được luộc trong nước trà Ô Long kết hợp với gia vị đặc trưng, tạo nên hương vị đậm đà, hơi chát nhẹ của trà và béo ngậy của lòng đỏ trứng.

  • Giá tham khảo: Khoảng 15.000 - 30.000 VNĐ/quả.

Bánh bao hấp

Bánh bao hấp truyền thống với nhân thịt heo, nấm và rau củ, thường được phục vụ nóng hổi tại các quán ăn ven hồ. Vỏ bánh mềm mại, nhân thơm ngon, đậm đà.

  • Giá tham khảo: Khoảng 40.000 - 80.000 VNĐ/phần (2-3 cái).

Bánh bao hấp dimsum Đài Loan

Bánh bao hấp dimsum Đài Loan (Ảnh: @tw.food.addict)

Cơm gà Văn Võ (Wenwu Chicken Rice)

Món cơm gà đặc sản, thường được phục vụ với gà hấp hoặc gà nướng, phần cơm thơm dẻo, ăn kèm với nước sốt đặc biệt và các loại rau.

  • Giá tham khảo: Khoảng 120.000 - 200.000 VNĐ/phần.

Trà Ô Long Đài Loan

Đặc sản nổi tiếng không thể bỏ qua khi đến Đài Loan, đặc biệt là khu vực hồ Nhật Nguyệt với những đồi trà xanh mướt. Trà Ô Long có hương vị thanh nhẹ, hơi chát và rất thơm, thường được dùng sau bữa ăn hoặc như một thức uống thư giãn.

  • Giá tham khảo: Khoảng 235.000 - 400.000 VNĐ/100g (giá có thể thay đổi tùy loại trà).

Đặc sản trà Ô Long Đài Loan vô cùng nổi tiếng

Đặc sản trà Ô Long Đài Loan vô cùng nổi tiếng (Ảnh: @teaterroir_com)

Mẹo du lịch hồ Nhật Nguyệt Đài Loan hữu ích nhất

Hồ Nhật Nguyệt là một điểm đến tuyệt vời, tuy nhiên, du khách cũng nên trang bị cho mình một số mẹo dưới đây để chuyển du lịch hồ Nhật Nguyệt nói chung và chuyến đi Đài Loan nói riêng được thuận lợi nhất.

- Đặt khách sạn: Để thuận tiện tham quan, bạn nên chọn khách sạn gần hồ Nhật Nguyệt như:

  • Sunmoonlake sunflower house: Giá tham khảo khoảng 700.000 VNĐ/phòng/đêm.
  • Dreamy Nomads Hostel: Giá tham khảo khoảng 1.200.000 VNĐ/phòng/đêm.
  • Yue Lake Backpackers: Giá tham khảo khoảng 1.900.000 VNĐ/phòng/đêm.

- Sử dụng thẻ EasyCard: Thay vì dùng tiền mặt, bạn có thể mua thẻ tại trạm tàu điện, cửa hàng tiện lợi. Sau đó nạp tiền và sử dụng các phương tiện công cộng, mua sắm.

- Thời tiết: Lưu ý kiểm tra dự báo thời tiết trước khi đi, đặc biệt là mùa mưa. Nếu mưa quá lớn, một số hoạt động như du thuyền hồ Nhật Nguyệt sẽ tạm dừng.

- An toàn thực phẩm: Ưu tiên nước đóng chai và chọn quán ăn đông khách để đảm bảo an toàn.

- Chấp hành quy định: Nghiêm túc tuân thủ quy định khu vực hồ, không tự ý xuống hồ lặn, tắm hoặc chụp hình. Đặc biệt giữ vệ sinh, không xả rác ra xung quanh hồ, không tự ý ném đồ ăn xuống cho cá dưới hồ.

- Đặt tour Đài Loan trọn gói: Nếu chưa có kinh nghiệm du lịch tự túc, xin visa Đài Loan, bạn nên đặt tour trọn gói các dịch vụ để chuyến đi thuận lợi nhất.

Hy vọng rằng những kinh nghiệm thực tế trên sẽ giúp du khách có khoảng thời gian thật ý nghĩa bên chốn tiên cảnh hồ Nhật Nguyệt nói riêng và chuyến du lịch Đài Loan nói chung.

Tác giả: Dung

Nguồn ảnh: Dung & Internet

109 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp