Số điện thoại hỗ trợ

phone 1900 2605

Đi Đài Loan mua gì? Bỏ túi top 15+ đặc sản Đài Loan làm quà ai cũng mê

2161 Views

Không chỉ nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp, đất nước Đài Loan còn nổi tiếng với nền ẩm thực đa dạng cũng vô vàn những món đặc sản thơm ngon. Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn đi Đài Loan mua gì thì đừng bỏ lỡ danh sách những món quà mà BestPrice gợi ý ngay bên dưới nhé!

Mục lục bài viết
  • 1. Bánh dứa Đài Loan 
  • 2. Trà túi lọc, trà sấy, trà sữa hoà tan
  • 3. Đi Đài Loan mua gì? Ngọc bích 
  • 4. Mặt nạ dưỡng da 
  • 5. Mỹ phẩm Đài Loan 
  • 6. Bánh Mochi Đài Loan 
  • 7. Đèn trời mini làm kỷ niệm
  • 8. Đi Đài Loan mua gì làm quà? Bưu thiếp 
  • 9. Ô giấy dầu 
  • 10. Rượu Thiệu Hưng 
  • 11. Trứng sắt - đặc sản Đài Loan làm quà
  • 12. Nấm linh chi
  • 13. Đi Đài Loan mua gì về làm quà? Bánh mặt trời 
  • 14. Quần áo 
  • 15. Du lịch Đài Loan mua gì? Đồ gốm Thuỷ Lý 
  • 16. Kẹo Nougat 
  • 17. Bánh trứng cuộn chà bông
  • 18. Một số địa điểm mua sắm chất lượng - giá rẻ tại Đài Loan 
  • 19. Kinh nghiệm mua sắm tại Đài Loan 

Bánh dứa Đài Loan

Đi Đài Loan mua gì? Chắc chắn món quà đầu tiên bạn không thể bỏ qua khi đi du lịch Đài Loan chính là bánh dứa - món ăn truyền thống của người dân nơi đây. Bánh dứa có lớp vỏ ngoài được làm từ bột mì và bơ mềm mịn, nhân bánh được làm từ đường và dứa tươi tạo nên vị ngọt tự nhiên rất dễ ăn.

Một ưu điểm để bạn lựa chọn bánh dứa Đài Loan làm quà cho gia đình và người thân là bánh có kích thước nhỏ gọn và rất dễ bảo quản. Do đó bánh sẽ không chiếm quá nhiều hành lý khi đi về. Tại Đài Loan bánh dứa được bán ở khắp mọi nơi nên bạn có thể dễ dàng tìm mua.

  • Giá tham khảo: 150.000 - 280.000 VNĐ/hộp 500g

Bánh dứa Đài Loan là món ăn truyền thống của người dân nơi đây

Bánh dứa Đài Loan là món ăn truyền thống của người dân nơi đây

Trà túi lọc, trà sấy, trà sữa hoà tan

Đài Loan nổi tiếng là “quốc trà”, nơi sản xuất ra những loại trà ngon trứ danh trên thế giới, do đó khi đến đây bạn đừng quên mua trà Đài Loan về làm quà nhé! Một số loại trà tại Đài Loan mà bạn có thể tham khảo và mua về làm quà đó là: trà Ô long, trà đen, trà Thiết Quan Âm hay trà Alishan. Mỗi loại trà đều được tuyển chọn từng búp trà để đảm bảo cho ra thành phẩm với chất lượng cao nhất.

Bên cạnh đó, nếu bạn muốn mua quà về cho con, cháu hay các bạn trẻ thì có thể tham khảo các loại trà sữa hoà tan, trà sữa đóng chai của Đài Loan. Những sản phẩm này được bày bán rất nhiều trong siêu thị hay các cửa hàng tiện lợi.

  • Giá tham khảo: 500.000 - 5.000.000 VNĐ/ hộp (Tuỳ loai trà)

Đi Đài Loan mua gì? Trà sấy, trà túi lọc hay trà sữa hoà tan sẽ là lựa chọn hợp lý

Đi Đài Loan mua gì? Trà sấy, trà túi lọc hay trà sữa hoà tan sẽ là lựa chọn hợp lý

Đi Đài Loan mua gì? Ngọc bích

Nếu bạn đang phân vân đi Đài Loan mua gì thì lựa chọn tiếp theo bạn có thể tham khảo đó chính là ngọc bích. Ngọc Đài Loan được rất nhiều du khách ưa chuộng. Các sản phẩm trang sức được làm từ ngọc như nhẫn, dây chuyền, hoa tai… được chế tác vô cùng tinh tế.

Đây sẽ là món quà phù hợp để bạn lựa chọn tặng cho những người phụ nữ trong gia đình mình đó! Bạn có thể mua các sản phẩm ngọc bích bình dân tại các khu chợ đêm hay cao cấp hơn là khu trung tâm thương mại Taipei 101.

  • Giá tham khảo: Từ vài chục ngàn đến vài triệu tuỳ thuộc vào món đồ bạn mua.

Ngọc Bích Đài Loan là món quà được nhiều du khách quốc tế ưa chuộng

Ngọc Bích Đài Loan là món quà được nhiều du khách quốc tế ưa chuộng

Mặt nạ dưỡng da

Nếu bạn yêu thích làm đẹp thì khi đi du lịch Đài Loan bạn có thể tham khảo các dòng mặt nạ dưỡng da tại đây để mua về làm quà. Mặt nạ tại Đài Loan được đánh giá là có giá thành rẻ và có công dụng rất tốt.

Một số thương hiệu mặt nạ mà bạn có thể tham khảo đó là: Dr. Morita, My Beauty Diary (MBD), Naruko,…. Tuy nhiên khi tìm mua mặt nạ, bạn nên lựa chọn các cửa hàng trong tun tâm thương mại để đảm bảo mua được hàng chính hàng như: Cosmed, Sa Sa hay Watsons.

  • Giá tham khảo: 180.000 - 280.000 VNĐ/hộp

Đi Đài Loan mua gì? Tham khảo các sản phẩm mặt nạ dưỡng da nổi tiếng xứ Đài

Đi Đài Loan mua gì? Tham khảo các sản phẩm mặt nạ dưỡng da nổi tiếng xứ Đài

Mỹ phẩm Đài Loan

Theo kinh nghiệm du lịch Đài Loan, bên cạnh mặt nạ thì các sản phẩm mỹ phẩm cũng được du khách trong nước và quốc tế ưa chuộng. Nên nếu bạn vẫn chưa biết mua gì ở Đài Loan khi đi du lịch thì đây sẽ một gợi ý dành cho bạn. Một số hãng mỹ phẩm chất lượng cao mà bạn có thể mua về làm quà cho gia đình và bạn bè đó là: Dr.Wu, Dr. Satin, Naruko…. Bên cạnh đó, tại Đài Loan cũng có rất nhiều các sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu từ Hàn và Nhật để bạn lựa chọn với giá thành rẻ hơn tại Việt Nam đó! Tuy nhiên khi lựa chọn mỹ phẩm, bạn nên đến các cửa hàng uy tín để mua hàng chính hãng, tránh mua phải hàng nhái kém chất lượng nhé!

  • Giá tham khảo: 200.000 - 700.000 VNĐ (Tuỳ sản phẩm)

Mỹ phẩm Đài Loan cũng là một món quà làm đẹp tuyệt vời dành cho chị em phụ nữ

Mỹ phẩm Đài Loan cũng là một món quà làm đẹp tuyệt vời dành cho chị em phụ nữ

Bánh Mochi Đài Loan

Mochi là một loại bánh có nguồn gốc từ Nhật Bản. Vỏ bánh Mochi được làm từ gạo nếp, với nhân bên trong là các loại trái cây tươi và kem lạnh vô cùng bắt miệng. Hiện nay, tại Đài Loan, bánh Mochi có rất nhiều loại nhân để bạn lựa chọn như: nhân đậu đỏ truyền thống, trà xanh, mứt dâu, mè đen…

Bánh Mochi có thể sử dụng để ăn vặt hay tráng miệng sau những bữa ăn cũng rất phù hợp. Nếu bạn vẫn thắc mắc đi Đài Loan mua gì, hãy thử bánh Mochi xem sao nhé!

  • Giá tham khảo: 130.000 - 180.000 VNĐ/ hộp

Bánh Mochi - đặc sản Đài Loan làm quà khi đi du lịch

Bánh Mochi - đặc sản Đài Loan làm quà khi đi du lịch

Đèn trời mini làm kỷ niệm

Lễ hội thả đèn trời là một trong những nét đẹp văn hoá nổi tiếng tại Đài Loan. Hàng năm, lễ hội này sẽ được diễn ra tại nhiều điểm du lịch nổi tiếng, thu hút rất nhiều du khách đến tham quan, thả đèn trời.

Theo quan niệm của người Đài Loan, mỗi một màu sắc của chiếc đèn trời sẽ tượng trưng cho một ước nguyện của họ. Ví dụ: màu đỏ thể hiện sự khoẻ mạnh, bình an, màu vàng tượng trưng cho sự tài lộc, màu xanh dương là biểu hiện cho sự nghiệp…

Vậy nên nếu được hỏi, đi Đài Loan mua gì ý nghĩa nhất? Câu trả lời chắc chắn là đèn trời mini. Đây là một món quà kỷ niệm vừa thể hiện được văn hoá Đài Loan vừa thể hiện mong ước của bạn đến người tặng.

  • Giá tham khảo: khoảng 100.000 VNĐ/chiếc

Đi Đài Loan nên mua gì? Đèn trời mini là món quà lưu niệm mang giá trị văn hóa Đài Loan

Đi Đài Loan nên mua gì? Đèn trời mini là món quà lưu niệm mang giá trị văn hóa Đài Loan

Đi Đài Loan mua gì làm quà? Bưu thiếp

Nếu bạn đang tìm kiếm một món quà “hạt dẻ” lại thể hiện được nét văn hoá xứ Đài thì bưu thiếp Đài Loan sẽ là lựa chọn hợp lý dành cho bạn đó! Những tấm bưu thiếp lưu niệm tại Đài Loan được làm bằng chất liệu đặc biệt. Bên trên được vẽ và trang trí những địa danh, cảnh đẹp nổi tiếng của địa phương. Đây sẽ là một món quà kỷ niệm đáng yêu dành tặng cho bạn bè.

  • Giá tham khảo: 40.000 - 100.000 VNĐ/tấm

Những tấm bưu thiếp Đài Loan

Những tấm bưu thiếp Đài Loan

Ô giấy dầu

Theo quan niệm của người Hakka Đài Loan, những chiếc ô giấy dầu tượng trưng cho sự may mắn và thịnh vượng. Đây được coi là món quà thủ công vô cùng ý nghĩa mà bạn có thể lựa chọn để mua về làm quà sau chuyến du lịch Đài Loan. Mỗi chiếc ô sẽ được trang trí màu sắc bắt mắt với nhiều hoạt tiết độc đáo.

Để tìm mua ô giấy dầu, bạn có thể đến thành phố Cao Hung hay các khu phố cổ Đài Bắc đều có bán. Hai điểm đến này thường cũng sẽ có trong tour Đài Loan, do đó bạn đi tour thì vẫn có thể mua được ô giấy dầu về làm quá nhé!

  • Giá tham khảo: 150.000 - 300.000 VNĐ/chiếc

Ô giấy dầu tại Đài Loan mang ý nghĩa may mắn và thịnh vượng

Ô giấy dầu tại Đài Loan mang ý nghĩa may mắn và thịnh vượng

Rượu Thiệu Hưng

Đi Đài Loan mua gì? Một loại rượu đặc trưng của Đài Loan được được nhiều du khách biết đến mà bạn không thể bỏ qua đó chính là rượu Thiệu Hưng. Đây là loại rượu được chưng cất từ dòng nước suối Ái Lan, Phủ Lý. Nhờ đó mà rượu Thiệu Hưng mang một mùi vị đặc trưng khác hẳn so với những dòng rượu khác.

Tuy nhiên, khi mua rượu Thiệu Hưng về làm quà, bạn sẽ cần kiểm tra trước quy định của các hãng hàng không về việc mang rượu lên máy bay nhé!

  • Giá tham khảo: 200.000 - 400.000 VNĐ/chai

Đi du lịch Đài Loan nên mua gì? Rượu Thiệu Hưng là món quà được nhiều du khách lựa chọn

Đi du lịch Đài Loan nên mua gì? Rượu Thiệu Hưng là món quà được nhiều du khách lựa chọn

Trứng sắt - đặc sản Đài Loan làm quà

Nếu bạn đang tìm kiếm một món quà độc đáo mà lại tốt cho sức khỏe để dành tặng những người thân yêu của mình thì trứng sắt sẽ là một món quà để bạn tham khảo đó. Đây là một món ăn đặc trưng của địa phương khiến người dân xứ Đài vô cùng tự hào.

Nguyên liệu để làm ra một quả trứng sắt thường là trứng gà, bên cạnh đó có thể thay thế bằng trứng bồ câu hay trứng cút. Trứng sẽ được đem đi luộc chín rồi ngâm vào nước thảo mộc cho đến khi lòng trắng ngả sang màu nâu đen. Tuy màu sắc thành phẩm không được bắt mất, nhưng khi ăn bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm của thảo mộc và sự béo ngậy của lòng đỏ vô cùng thú vị.

  • Giá tham khảo: 130.000 - 180.000 VNĐ/gói 10 quả

Trứng sắt Đài Loan là món quà tốt cho sức khỏe

Trứng sắt Đài Loan là món quà tốt cho sức khỏe

Nấm linh chi

Nếu được hỏi đi Đài Loan mua gì tốt cho sức khỏe thì câu trả lời chắc chắn là nấm linh chi. Nấm Linh Chi tại Đài Loan có công dụng rất tốt cho sức khỏe như: cung cấp vitamin, chất chống oxy hóa và các khoáng chất cần thiết khác.

Để mua nấm linh chi, bạn có thể tìm đến các cửa hàng chuyên bán nấm, hay các cửa hàng thuốc Đông y truyền thống. Đây sẽ là một món quà sức khỏe vô cùng quý giá dành cho người thân của bạn đó.

  • Giá tham khảo: 1.500.000 - 4.000.000 VNĐ/kg

Nấm Linh Chi Đài Loan

Nấm Linh Chi Đài Loan

Đi Đài Loan mua gì về làm quà? Bánh mặt trời

Một loại bánh bông lan truyền thống của Đài Loan mà bạn cũng có thể tham khảo để mua về làm quà cho gia đình đó chính là bánh mặt trời. Bánh có hình tròn giống như mặt trời với vỏ bánh được làm từ bột mì, bơ và nhân bên trong thường là đường mạch nha hay mật ong. Nên khi ăn bánh, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt dịu cùng với hương thơm của bơ ngậy béo.

  • Giá tham khảo: Khoảng 600.000 VNĐ/ hộp 8 cái

Mua bánh mặt trời đặc sản Đài Loan làm quà cho người thân

Mua bánh mặt trời đặc sản Đài Loan làm quà cho người thân

Quần áo

Mua gì ở Đài Loan? Đến Đài Loan, bên cạnh những món ăn ngon để bạn có thể mua về làm quà thì nơi đây còn có rất nhiều khu chợ đêm, trung tâm thương mại để bạn có thể mua sắm từ quần áo, giày dép, trang sức , phụ kiện….

Bên cạnh đó, tại Đài Loan bạn còn có thể săn những món đồ secondhand với mức giá mềm tại các khu chợ nữa đó.

  • Giá tham khảo: Tùy vào sản phẩm bạn lựa chọn

Đi Đài Loan mua gì? Nơi đây là thiên đường quần áo để bạn tha hồ lựa chọn

Đi Đài Loan mua gì? Nơi đây là thiên đường quần áo để bạn tha hồ lựa chọn

Du lịch Đài Loan mua gì? Đồ gốm Thuỷ Lý

Một gợi ý mua đồ về làm quà tiếp theo mà du khách có thể tham khảo đó chính là đồ gốm Thủy Lý. Đây cũng là một mặt hàng được rất nhiều du khách ưa chuộng.

Đồ gốm Thủy Lý không chỉ có tính thẩm mỹ, độ tinh xảo mà các họa tiết hoa văn trên gốm cũng rất bền, đẹp và khó phai nhòa. Cùng với đó, khi tạo nên những món đồ gốm, những người nghệ nhân cũng khéo léo kết hợp hài hòa giữa các yếu tố thủy - hỏa - thổ để mang đến những món đồ gốm chất lượng cao, đa dạng mẫu mã.

  • Giá tham khảo: Tùy vào sản phẩm bạn lựa chọn

Đồ gốm Thủy Lý

Đồ gốm Thủy Lý

Kẹo Nougat

Kẹo Nougat hay còn được gọi với cái tên là kẹo hạnh phúc cũng là một món quà hợp lý để bạn mang về dành tặng những người thân yêu sau chuyến du lịch Đài Loan. Kẹo Nougat được làm từ các loại hạt, kết dính với nhau bằng đường mạch nha. Sau khi để nguội, người ta cắt kẹo thành từng viên nhỏ và mang đi đóng gói.

Đây là một trong những món đặc sản được nhiều du khách lựa chọn mang về làm quà, nên bạn cũng có thể tham khảo nhé!

  • Giá tham khảo: 280.000 VNĐ/hộp

Kẹo Nougat được nhiều du khách lựa chọn mua về làm quà

Kẹo Nougat được nhiều du khách lựa chọn mua về làm quà

Bánh trứng cuộn chà bông

Bánh trứng cuộn chà bông Đài Loan là món ăn vặt được nhiều du khách yêu thích bởi sự mặn ngọt độc đáo. Nếu bạn phân vân không biết đi Đài Loan mua gì làm quà thì đây sẽ là một gợi ý dành cho bạn.

Món bánh trứng cuộn chà bông hiện nay có rất nhiều vị để bạn lựa chọn như: thịt hun khói, phô mai… Bạn có thể tìm mua bánh tại các cửa hàng tạp hóa trong thành phố hay ngay tại sân bay đều được.

  • Giá tham khảo: 350.000 - 500.000 VNĐ/ hộp

Bánh trứng cuộn chà bông Đài Loan

Bánh trứng cuộn chà bông Đài Loan

Một số địa điểm mua sắm chất lượng - giá rẻ tại Đài Loan

Chợ đêm Ximending (Tây Môn Đình)

  • Địa chỉ: 127 đường Hanzhong, quận Vạn Hoa, thành phố cổ Đài Bắc
  • Giờ mở cửa: 17:00 - 22:00

Chợ đêm Ximending là một trong những khu mua sắm sầm uất bậc nhất tại Đài Loan. Nơi đây tập trung rất nhiều mặt hàng hot trend, được cập nhật theo xu hướng mới nhất, nên rất phù hợp với các bạn trẻ.

East Metro Mall

  • Địa chỉ: Quận Da’an, thành phố Đài Bắc
  • Giờ mở cửa: 06:00 - 23:00

East Metro Mall là một trung tâm thương mại được thiết kế dưới lòng đất với quy mô rộng đến 10.446m2. Đây là nơi bạn có thể tìm mua mọi mặt hàng để làm quà cho gia gia đình và người thân. Có một số mặt hàng được du khách đánh giá có mức giá “hời” hơn cả mua ở chợ đêm.

Chợ đêm Sĩ Lâm

  • Địa chỉ: Số 101, Đường Jihe Road, Quận Sĩ Lâm, Thành Phố Đài Bắc
  • Giờ mở cửa: 16:00 - 00:00

Chợ đêm Sĩ Lâm được phân chia thành 2 khu vực rõ ràng là khu ẩm thực và khu hàng hóa. Nơi đây tập trung rất nhiều mặt hàng về thời trang, phụ kiện và điện tử. Bên cạnh đó nếu bạn muốn lựa chọn những món đồ ăn đóng gói về làm quà thì cũng có thể lựa chọn ngay tại đây luôn.

Trung Tâm Mua Sắm ở Đài Bắc - Wu Fen Pu

  • Địa chỉ: Đường Yongji, Quận Xinyi, thành phố Đài Bắc
  • Giờ mở cửa: 13:30 - 23:00

Wu Fen Pu là một trong những trung tâm mua sắm rất nổi tiếng tại Đài Bắc. Nếu bạn đang phân vân đi Đài Loan mua gì thì có thể đây với “thiên đường” quần áo, giày dép, phụ kiện với đa dạng chủng loại, mẫu mã để bạn lựa chọn. Nơi đây cũng được đánh giá là nơi bán phụ kiện, quần áo khá rẻ, chỉ khoảng 80.000 VNĐ là bạn đã có thể mua được một chiếc áo rồi.

Chợ Yongle Fabric

  • Địa chỉ:Quận Datong, thành phố Đài Bắc
  • Giờ mở cửa: 10:00 - 18:00

Yongle Fabric là một chợ vải bày bàn rất nhiều mặt hàng từ quần áo đến rèm cửa hay cả thảm. Đây sẽ là điểm đến yêu thích của các bà các mẹ khi đi du lịch Đài Loan cần mua đồ về làm quà.

Khung cảnh tấp nập tại chợ đêm Sĩ Lâm Đài Loan

Khung cảnh tấp nập tại chợ đêm Sĩ Lâm Đài Loan

Kinh nghiệm mua sắm tại Đài Loan

Bên cạnh việc lựa chọn xem đi Đài Loan mua gì thì bạn đừng quên lưu lại ngay những kinh nghiệm mua sắm tại Đài Loan ngay dưới đây để có những trải nghiệm tốt nhất nhé:

  • Đài Loan là một thiên đường mua sắm, nên khi mua đồ bạn nên tham khảo giá trước khi mua và học cách mặc cả để có thể mua được đồ tốt với mức giá “hời”.
  • Sau khi lựa chọn được đồ mua về, bạn cần phân loại để sắp xếp vào hành lý xách tay hay hành lý ký gửi cho phù hợp.
  • Nếu bạn dự định đi chợ nhiều hơn các khu trung tâm thương mại thì cần đổi nhiều tiền mặt để có thể dễ dàng thanh toán, đặc biệt là khi mua những món hàng hóa có giá trị nhỏ.
  • Để thuận tiện khi mua hàng, bạn có thể học một số câu giao tiếp thông dụng để tránh bị ép giá.
  • Hãy tìm hiểu trước một số thói quen buôn bán của người Đài Loan để tránh gặp phải những rắc rối trong quá trình giao dịch.
  • Nếu bạn lựa chọn đi du lịch Đài Loan theo tour thì bạn có thể tham khảo hướng dẫn viên xem đi Đài Loan mua gì, ở đâu cũng như nhờ họ đi cùng để thuận tiện trong việc trao đổi, mua bán.
  • Một số địa chỉ uy tín mà bạn có thể lựa chọn mua đồ về làm quà như:
    • Mua trà: Hệ thống các siêu thị, cửa hàng A Lý Sơn
    • Mua đồ dùng văn phòng phẩm: Trung tâm thương mại, các hiệu sách như Muji, Eslite…
    • Mua bánh kẹo: Cửa hàng Vigor Kobo, chuỗi cửa hàng SunnyHills, Chia Te Bakery, My Sense One,...
    • Mua đèn trời mini: làng cổ Cửu Phần, Thập Phần

Dù đi Đài Loan mua gì, hãy lưu lại kinh nghiệm mua sắm tại đây

Dù đi Đài Loan mua gì, hãy lưu lại kinh nghiệm mua sắm tại đây

Hy vọng những thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp bạn bạn biết được đi Đài Loan mua gì và những địa chỉ mua đồ làm quà uy tín. Nếu bạn đang có kế hoạch đi du lịch Đài Loan, hãy lưu ngay các thông tin trên đây để có thể dễ dàng sắp xếp lịch trình nhé!

Tác giả: Phương Thảo

Nguồn ảnh: Internet

2161 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp