Số điện thoại hỗ trợ

phone 1900 2605

[REVIEW] Tháp Taipei 101 - Biểu tượng du lịch của Đài Loan

6497 Views

Là một trong những điểm đến không thể bỏ lỡ khi du lịch Đài Loan, Tháp Taipei 101 không chỉ nổi tiếng với chiều cao chọc trời, mà còn được biết đến với lối kiến trúc hiện đại và vô cùng độc đáo. Nếu bạn đang có kế hoạch check in tòa tháp Đài Bắc 101 này, hãy xem ngay những review cực chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

Mục lục bài viết
  • 1. Đôi nét về tháp Taipei Đài Loan
  • 2. Cách di chuyển tới tháp 101 Đài Bắc
  • 3. Vé tham quan tháp Taipei 101 là bao nhiêu?
  • 4. Tháp Taipei 101 có gì đặc biệt?
  • 5. Một số sự thật thú vị về tòa tháp Đài Bắc 101 có thể bạn chưa biết
  • 6. Các điểm đến nổi tiếng khác gần tòa nhà Taipei 101
    • 6.1 Yehliu Ocean World
  • 7. Kinh nghiệm tham quan tháp Taipei 101 Đài Bắc

Đôi nét về tháp Taipei Đài Loan

  • Giờ mở cửa: 09:00 - 22:00; khu vực đài quan sát đóng cửa lúc 21:15
  • Địa chỉ: Số 7, khu 5, đường Xinyi, quận Xinyi, thành phố Đài Bắc

Từng là tòa tháp cao nhất thế giới, tháp Taipei 101 được đặt tên theo số tầng là 101. Tòa nhà có chiều cao là 449,2m nếu tính đến mái và nếu tính đến cột ăng ten thì tòa nhà cao đến 509m. Tháp Taipei Đài Loan bắt đầu được khởi công xây dựng vào năm 1999 và hoàn thành vào năm 2000. Công trình được thiết kế bởi kiến trúc sư C.Y.Lee.

Không chỉ nổi tiếng về chiều cao, kiến trúc của tháp Taipei cũng là điều khiến nhiều du khách thích thú. Bên trong tháp có một quả cầu kim loại được rất lớn được treo ở khu vực giữa tầng 88 và tầng 89. Theo nhiều nguồn thông tin, quả cầu này có nhiệm vụ giữ cân bằng tòa nhà khi xảy ra động đất hay bão mạnh.

Tháp Taipei 101 - biểu tượng của du lịch Đài Loan

Tháp Taipei 101 - biểu tượng của du lịch Đài Loan

Trước đây, tòa tháp này được coi là Trung tâm Tài chính Thế giới của thành phố Đài Bắc. Vào năm 2004. Tòa tháp đã được vinh danh là tòa nhà cao chọc trời Emporis. Bên cạnh nó, công trình tòa tháp 101 còn được bầu chọn là một trong bảy kỳ quan mới trong tuần báo Newsweek (Hoa Kỳ) và nằm trong danh sách bảy kỳ quan kiến tạo của thế giới bởi chương trình truyền hình Discovery.

Cách di chuyển tới tháp 101 Đài Bắc

Từ Việt Nam tới Đài Bắc

Để di chuyển từ Việt Nam đến Đài Bắc, bạn sẽ cần đặt vé máy bay đáp sân bay Quốc tế Taiwan Taoyuan (Đào Viên). Bên cạnh các hãng hàng không tại Việt Nam khai thác chuyến bay từ Việt Nam tới Đài bắc thì bạn cũng có thể lựa chọn một số hãng hàng không nước ngoài khác như: Eva Airways, China Airlines, Singapore Airlines, …. Tùy vào chặng bay thẳng hay nối chuyến mà những chuyến bay từ Việt Nam đi Đài Bắc sẽ có khoảng thời gian bay khác nhau.

Cụ thể:

Chặng bay Mức giá tham khảo Thời gian bay

Hà Nội - Taipei

2.676.000

2h35p

Hồ Chí Minh - Taipei

2.540.000

3h25p

Đà Nẵng - Taipei

3.880.000

5h35p

Nha Trang - Taipei

3.990.000

11h30p

Phú Quốc Taipei

3.729.000

3h35p

Thông tin các chuyến bay từ Việt Nam đến Đài Bắc

Có rất nhiều hãng hàng không khai thác chuyến bay từ Việt Nam đến Đài Bắc

Có rất nhiều hãng hàng không khai thác chuyến bay từ Việt Nam đến Đài Bắc

Từ Đài Bắc đến Tháp

Đến sân bay Đài Bắc, bạn có thể dễ dàng di chuyển từ sân bay đến Tháp Taipei 101 bằng một trong những phương tiện dưới đây:

  • Xe bus: Đây là loại phương tiện công cộng khá phổ biến tại Đài Bắc với mức giá tiết kiệm, phù hợp với các bạn trẻ khi du lịch Đài Loan. Chi phí khoảng 12.000 VNĐ/chuyến.
  • Taxi: Với phương tiện này, bạn có thể chủ động thời gian di chuyển, tuy nhiên chi phí khá cao. Một chuyến xe chi phi sẽ khoảng 60.000 VNĐ cho 1,28km đầu tiên và mỗi 200m sẽ thêm 4.000 VNĐ.
  • Tàu điện ngầm: Nếu bạn vừa muốn di chuyển nhanh, vừa có thể tiết kiệm ngân sách du lịch thì có lẽ tàu điện ngầm sẽ là phương tiện di chuyển hợp lý nhất. Mức giá vé tàu điện sẽ phụ thuộc vào khoảng cách điểm đến của bạn.

Di chuyển bằng tàu điện ngầm là lựa chọn khá hợp lý để đến tháp Taipei 101

Di chuyển bằng tàu điện ngầm là lựa chọn khá hợp lý để đến tháp Taipei 101

Vé tham quan tháp Taipei 101 là bao nhiêu?

Toà tháp Taipei 101 mở cửa miễn phí cho khách vào tham quan. Do đó, khi đến đây, bạn có thể tự do ra vào mua sắm, check in mà không cần mua vé. Tuy nhiên, nếu bạn muốn đến đài quan sát ở tầng 88 và 89 hay tàng 91 khu vực quan sát ngoài trời (Mở cửa tuỳ tình hình thời tiết) thì sẽ cần mua vé. Giá vé trung bình sẽ khoảng 480.000 VNĐ/ người lớn, trẻ em cao dưới 115cm sẽ được miễn phí khi đi chung với người lớn.

Cần mua vé để di chuyển đến khu vực đài quan sát tháp Taipei 101

Cần mua vé để di chuyển đến khu vực đài quan sát tháp Taipei 101

Bạn có thể mua vé trực tiếp tại tầng 5 tháp Taipei 101. Còn nếu bạn ngại không muốn xếp hàng thì có thể đặt vé online trước khi đi, bởi những ngày cuối tuần, lượng khách đổ về đây khá đông đúc.

Tháp Taipei 101 có gì đặc biệt?

Kiến trúc độc đáo có 1 - 0 - 2

Toà tháp Taipei 101 là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng tại Đài Bắc nói riêng và Đài Loan nói chung bởi kiến trúc độc đáo có 1 - 0 - 2. Được xây dựng theo kiến trúc Phương Đông, toà tháp Taipei nhìn từ xa trông giống như một cây tre vươn lên bầu trời, 8 phần của toà nhà giống như 8 đốt tre. Bên cạnh đó, thiết kế của toà nhà còn được ứng dụng phong thuỷ của người Hoa, với quan niệm số 8 là con số may mắn, thịnh vượng, nên toà nhà được gia cố đến 380 cọc lớn cắm xuống đất với độ sâu 80m.

Tháp Taipei 101 có kiến trúc độc nhất vô nhị

Tháp Taipei 101 có kiến trúc độc nhất vô nhị

Vào thời điểm hoàng hôn buông xuống, toà tháp Taipei 101 sẽ được thắp sáng bằng 7 màu từ qua phổ. Mỗi ngày, ,mỗi tầng sẽ được phát một màu sắc khác nhau theo thứ tự: đỏ - cam - vàng - lục - lam - tím - tía.

Trung tâm mua sắm sầm uất

Là một trong những trung tâm mua sắm lớn bậc nhất Đài Bắc, tháp Taipei 101 là nơi mà bạn có thể tìm thấy những thương hiệu lớn nhỏ trên khắp thế giới từ: giày dép, túi xách, trang sức,... hay các mặt hàng đắt tiền khác. Một số thương hiệu mà bạn có thể bắt gặp khi ghé thăm trung tâm thương mại Taipei 101 đó là: Louis Vuitton, Prada, Miu Miu… Nếu bạn là tín đồ mua sắm hàng hiệu, đây sẽ là điểm đến không thể bỏ qua đó nhé!

Tháp Taipei 101 tập trung rất nhiều thương hiệu nổi tiếng, xa xỉ trên thế giới

Tháp Taipei 101 tập trung rất nhiều thương hiệu nổi tiếng, xa xỉ trên thế giới

Đài quan sát ngắm toàn cảnh thành phố

Hiện tại tháp Taipei 101 có 2 đài quan sát nằm ở tầng 88 và tầng 89. Trong đó, nổi tiếng và được nhiều du khách quan tâm nhất có lẽ là đài quan sát ở tầng 89, bởi đây là đài quan sát 360 độ. Tại đây, bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ thành phố Đài Bắc từ trên cao ở mọi góc độ.

Check in trên đài quan sát tầng 89

Check in trên đài quan sát tầng 89

Bên cạnh đó, tháp Taipei 101 còn có khu vực tầng 91 với đài quan sát ngoài trời vô cùng thoáng đãng. Đây sẽ là điểm đến phù hợp dành cho người không sợ độ cao. Tuy nhiên, khu vực tầng 91 sẽ chỉ mở cửa khi điều kiện thời tiết cho phép. Do đó bạn nên xem dự báo thời tiết khi đến đây tham quan để không bỏ lỡ trải nghiệm tuyệt vời này nhé!

Giải trí không giới hạn

Không chỉ là một khu trung tâm thương mại sầm uất và xa xỉ đến Taipei 101 bạn sẽ còn được trải nghiệm rất nhiều các hoạt động giải trí vô cùng thú vị như:

  • Check in với những góc sống ảo “xịn đét”: Dù là thiết kế bên ngoài hay bên trong thì tháp Taipei 101 vẫn là một trong những điểm đến với rất nhiều góc check in đẹp như: cổng khu vườn địa đàng tầng 89, chiếc cánh thiên thần hướng về thành phố Đài Bắc nhộn nhịp….
  • Trải nghiệm quán cafe cao nhất Đài Bắc: KafeD là quán cafe nằm trên tầng 89. Đây là điểm đến lý tưởng để bạn có thể thưởng thức bánh nướng và trải nghiệm đồ uống theo phong cách châu Âu vô cùng tinh tế.
  • Quẩy đêm hết mình với Il Mercato 101 Wine Bar Café: Quán nằm ở tầng 4 của tháp Taipei 101. Đây sẽ là nơi để bạn thư giãn, uống rượu và tận hưởng những món ý hảo hạng về đêm.

Không gian KafeD tại tháp Taipei 101

Không gian KafeD tại tháp Taipei 101

Không gian ăn uống thả ga

Theo kinh nghiệm du lịch Đài Loan, bên trong toà tháp Đài Bắc 101 này có rất nhiều nhà hàng để bạn lựa chọn ăn uống. Dưới đây sẽ là một số gợi ý dành cho bạn:

  • Nhà hàng Din Tai Fung: Đây là một nhà hàng Trung Hoa nổi tiếng với một số món há cảo nhân súp.
  • Nhà hàng Shin Yeh Dining: Nhà hàng này thuộc chuỗi các nhà hàng đã có lịch sử hơn 40 năm chuyên phục vụ những món ăn Đài Loan.
  • Nhà hàng Diamond Tony’s: Là một nhà hàng Ý chuyên phục vụ theo menu có sẵn, nhà hàng Diamond là lựa chọn của nhiều du khách bởi vị trí đắc địa nằm trên tầng 85 của toà nhà. Do đó bạn có thể vừa dùng bữa vừa ngắm nhìn Đài Bắc từ trên cao.

Nhà hàng Diamond Tony’s

Nhà hàng Diamond Tony’s

Một số sự thật thú vị về tòa tháp Đài Bắc 101 có thể bạn chưa biết

Để hiểu hơn về toà tháp Taipei 101 tại thành phố Đài Bắc, BestPrice sẽ bật mí cho bạn một số sự thật thú vị về toà tháp này:

  • Tổng kinh phí xây dựng toà tháp lên đến 1,76 tỷ USD.
  • Tháp Taipei đã từng là toà tháp cao nhất thế giới suốt 6 năm (2004 - 2010).
  • Hiện nay, tháp Taipei là toà tháp cao thứ trên thế giới.
  • Toà nhà Taipei 101 có tổng cộng 61 thang máy, trong đó 2 thang máy đang giữ kỷ lục Guiness với tốc độ 1.010 mét/phút. Nghĩa là bạn sẽ chỉ mất 37 giây để di chuyển từ tầng 1 đến tầng 89.
  • Tháp Tapei sở hữu một quả cầu kim loại nặng 660 tầng khu vực tầng 88 và 89 với vai trò chính là giữ cân bằng cho toà nhà khi có gió mạnh hay động đất.
  • Về đêm, toà tháp trở nên lung linh với những 7 màu đen được thắp sáng trên toà nhà.

Tháp Taipei 101 từng là toà tháp cao nhất thế giới

Tháp Taipei 101 từng là toà tháp cao nhất thế giới

Các điểm đến nổi tiếng khác gần tòa nhà Taipei 101

Nếu bạn đã sắp xếp lịch trình để đến tháp Taipei 101 thì đừng bỏ lỡ một số điểm đến nổi tiếng khác gần đây để có cung đường du lịch thuận tiện nhất nhé!

Phố cổ Jiufen (Phố cổ Cửu Phần)

  • Địa chỉ: Thị trấn Thuỵ Phương, thành phố Đài Bắc
  • Khoảng cách tới tháp: 34.4km

Phố cổ Jiufen được mệnh danh là một trong những khu phố cổ đẹp nhất châu Á. Tại đây, du khách sẽ được ngắm nhìn những ngôi nhà vẫn giữ được nét kiến trúc cổ xưa, cùng những món ăn truyền thống vô cùng độc đáo của người dân bản xứ. Bên cạnh đó, nơi đây cũng sẽ mang đến đến cho bạn những bức ảnh check in vô cùng lung linh bởi vẻ đẹp của thiên nhiên nơi đây.

Phố cổ Jiufen - một trong những khu phố đẹp nhất châu Á

Phố cổ Jiufen - một trong những khu phố đẹp nhất châu Á

Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch

  • Địa chỉ: số 21 đường Zhongshan South, quận Zhongzheng, thành phố Đài Bắc
  • Khoảng cách tới tháp: 5,5km

Đây là một trong những công trình lịch sử có giá trị vô cùng lớn tại thành phố và cũng là điểm đến “must try” của khách du lịch khi đến Đài Bắc. Đài tưởng niệm được thiết kế gồm 5 khu vực chính bao gồm: nhà tưởng niệm tưởng niệm Tưởng Giới Thạch, bức tượng Tưởng Giới Thạch, Công viên Trung Chính, Trung tâm hoà nhạc quốc gia và nhà hát quốc gia, Khu vực tầng 1 nhà tưởng niệm. Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch nằm ngay khu vực quảng trường Trung Chính nên rất thuận tiện để bạn có thể di chuyển từ tháp Taipei.

Khuôn viên Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch

Khuôn viên Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch

Bảo tàng Cố cung

  • Địa chỉ: Quận Sỹ Lâm, thành phố Đài Bắc.
  • Khoảng cách tới tháp: 9,6km

Bảo tàng Cố Cung hiện đang là nơi lưu giữ và bảo tồn hơn 700.000 hiện vật hoàng gia và các tác phẩm nghệ thuật từ thời kỳ đồ đá cho đến nay. Đây được coi là một trong những bảo tàng lớn và ấn tượng nhất trên thế giới, là địa điểm du lịch Đài Loan cực hot. Để tham quan hết bảo tàng, du khách sẽ mất khoảng 3 tiếng đồng hồ.

Bảo tàng Cố Cung

Bảo tàng Cố Cung

Công viên đảo Hòa Bình

  • Địa chỉ: Số 360, đường Pingyi, quận Zhongzheng, thành phố Keelung.
  • Khoảng cách tới tháp: 29,2km

Nếu bạn đang tìm kiếm một bãi biển hoang sơ tại Đài Loan thì công viên đảo Hoà Bình chính là điểm đến dành cho bạn. Hiện tại nơi đây đang được chính phủ quy hoạch thành các khu vực như: hồ bơi, khu tham quan các tảng đá kỳ lạ, khu trung tâm dịch vụ khách hàng, khu nướng thịt và khu cắm trại. Đến đây, bạn sẽ được ngắm nhìn phong cảnh thiên nhiên vô cùng độc đáo do tác động của tự nhiên.

Check in tại công viên đảo Hoà Bình

Check in tại công viên đảo Hoà Bình

Đạp xe đường ray Shen'ao

- Địa chỉ:

  • Sân ga Badouzi: Số 121, đoạn 2, đường Jianji, quận Ruifang, thành phố Đài Bắc
  • Sân ga Shen'ao: Số 1-1, đoạn 2, đường Jianji, quận Ruifang, thành phố Đài Bắc

- Khoảng cách tới tháp: 32.8km

Một trong những trải nghiệm mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến thành phố Đài Bắc đó chính là đạp xe đường ray Shen’ao. Với trải nghiệm này, bạn sẽ được đạp những chiếc xe có hình thù độc đáo, đi trên đường ray và ngắm nhìn khung cảnh xinh đẹp từ rừng cây, biển xanh… tại Đài Loan. Bên cạnh đó, sẽ có những đoạn đường xe đi vào những đoạn hầm được trang trí vô cùng lung linh đó!

Trải nghiệm đạp xe đường ray Shen’ao

Trải nghiệm đạp xe đường ray Shen’ao

Yehliu Ocean World

  • Địa chỉ: Số 167-3, đường Gangdong, quận Wanli, thành phố Tân Bắc
  • Khoảng cách tới tháp: 33,3km

Một điểm đến nữa phù hợp cho chuyến du lịch Đài Loan cùng gia đình và có thể kết hợp tham quan tháp Taipei 101 đó chính là Yehliu Ocean World- công viên đại dương đầu tiên tại Đài Loan. Đây là nơi sinh sống của hơn 100 loài sinh vật biển. Bên cạnh đó, khi đến công viên đại dương Yehliu, bạn cũng sẽ được thưởng thức những màn trình diễn ngoạn mục từ những chú cá heo, sư tử biển vô cùng thú vị.

Công viên đại dương Yehliu Ocean World

Công viên đại dương Yehliu Ocean World

Kinh nghiệm tham quan tháp Taipei 101 Đài Bắc

Cuối cùng, để có những trải nghiệm tham quan tháp Taipei 101 Đài Bắc tốt nhất, bạn đừng quên lưu lại những kinh nghiệm dưới đây:

  • Tháp Taipei 101 nằm ở trung tâm thành phố Đài Bắc nên nơi đây thường sẽ có tình trạng ùn tắc giao thông vào các khung giờ cao điểm. Do đó, để thuận tiện nhất, bạn nên di chuyển bằng tàu điện ngầm từ Toà thị chính Đài Bắc để hạn chế tắc đường.
  • Quầy bán vé lên đài quan sát nằm ở tầng 5 sau cửa hàng TWG Tea. Bạn hay để ý biển chỉ dẫn để tìm quầy vé dễ hơn nhé!
  • Vào những ngày cuối tuần, lượng khách trong và ngoài nước đến toà tháp Taipei 101 khá đông, do đó nếu được bạn nên xếp lịch đi trong tuần.
  • Hãy lựa chọn một đôi giày thể thao, hoặc giày có đế mềm để di chuyển thuận tiện bên trong Taipei 101.
  • Nên xem thời tiết để sắp xếp lịch trình đến tháp Taipei 101, bởi vào những ngày thời tiết đẹp, bạn có thể phóng tầm mắt rất xa để cảm nhận được vẻ đẹp của thành phố Đài Bắc từ trên cao.
  • Trung bình thời gian ngắm cảnh trong tháp Taipei 101 sẽ khoảng 2 tiếng đồng hồ. Còn nếu bạn muốn trải nghiệm giải trí và ẩm thực tại đây sẽ mất khoảng 3 tiếng đồng hồ. Hãy sắp xếp lịch trình thật hợp lý nhé!

Kinh nghiệm tham quan tháp Taipei 101

Kinh nghiệm tham quan tháp Taipei 101

Không phải tự nhiên mà toà tháp Taipei 101 trở thành biểu tượng và trở thành điểm đến không thể thiếu trong các tour Đài Loan. Từ thiết kế cho đến những trải nghiệm giải trí, mua sắm, ẩm thực… bên trong toà tháp đều khiến du khách cảm thấy choáng ngợp và thích thú. Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch Đài Loan, đừng quên xếp lịch đến tháp Taipei 101 nhé!

Tác giả: Phương Thảo

Nguồn ảnh: Internet

6497 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp