Số điện thoại hỗ trợ

phone 1900 2605

[HOT] Khám phá làng Cầu Vồng Đài Loan - Ngôi làng độc nhất vô nhị với màu sắc rực rỡ

109 Views

Làng Cầu Vồng hay còn gọi là Rainbow Village là địa điểm du lịch Đài Loan thú vị mà bạn không thể bỏ qua. Nơi đây sở hữu khung cảnh rực rỡ, mang nhiều nét văn hóa độc đáo. Cùng BestPrice khám phá làng Cầu Vồng Đài Loan chi tiết trong bài viết dưới đây!

Mục lục bài viết
  • 1. Làng Cầu Vồng Đài Loan ở đâu?
  • 2. Hướng dẫn di chuyển tới làng Cầu Vồng
    • 2.1 Từ Việt Nam tới Đài Trung
    • 2.2 Từ Đài Trung tới làng Cầu Vồng
  • 3. Nguồn gốc hình thành làng Cầu Vồng Đài Loan
  • 4. Giá vé và giờ mở cửa làng Cầu Vồng Đài Loan
  • 5. Thời gian đẹp nhất tham quan làng Cầu Vồng
  • 6. Vẻ đẹp độc đáo tại làng Cầu Vồng Đài Loan
  • 7. Những điểm tham quan nổi tiếng gần Làng Cầu Vồng
  • 8. Kinh nghiệm tham quan làng Cầu Vồng Đài Trung

Làng Cầu Vồng Đài Loan ở đâu?

Làng Cầu Vồng có địa chỉ tại số 56 - đường Chun'an - Quận Nam Thông - Thành phố Đài Trung. Nơi đây cách trung tâm Đài Trung khoảng 8km, bạn sẽ mất 30 phút di chuyển.

Ngôi làng nằm gần Đại học Ling Tung nổi tiếng. Làng Cầu Vồng Đài Loan có tên tiếng anh là Rainbow Village, tên tiếng Đài là Caihongjuan.

Làng Cầu Vồng nằm gần Đại học Ling Tung

Làng Cầu Vồng nằm gần Đại học Ling Tung

Hướng dẫn di chuyển tới làng Cầu Vồng

Theo dõi chi tiết hướng dẫn di chuyển tới làng Cầu Vồng Đài Loan dưới đây để hành trình của bạn trở nên dễ dàng nhất.

Từ Việt Nam tới Đài Trung

Đi từ Việt Nam tới Đài Trung, phương tiện nhanh chóng và an toàn nhất chính là máy bay.

Hiện nay, có nhiều hãng hàng không khai thác chặng Việt Nam - Đài Trung như: Vietjet Air, Vietnam Airlines, Cathay Pacific Airways, Air Macau Company,.... với mức giá vé khác nhau tùy thuộc điểm xuất phát, ngày bay….

Thời gian bay từ Việt Nam sang Đài Trung nhanh nhất là 2 tiếng 25 phút. Theo dõi thêm bảng giá vé và thời gian bay của một số chặng phổ biến dưới đây:

Chặng bay Giá vé tham khảo Thời gian bay

Hà Nội - Đài Trung

4.986.000

2 tiếng 25 phút

HCM - Đài Trung

4.612.000

3 tiếng 30 phút

Đà Nẵng - Đài Trung

5.012.000

2 tiếng 45 phút

Nha Trang - Đài Trung

30.064.000

22 tiếng 50 phút - Nối chuyến

Phú Quốc - Đài Trung

5.229.000

2 tiếng 30 phút

Bảng giá vé máy bay Việt Nam - Đài Trung

*Giá vé đã bao gồm thuế phí và thay đổi tùy thời điểm kiểm tra

Máy bay là phương tiện chính từ Việt Nam tới Đài Trung

Máy bay là phương tiện chính từ Việt Nam tới Đài Trung

Từ Đài Trung tới làng Cầu Vồng

Từ trung tâm Đài Trung tới làng Cầu Vồng khoảng 8km, bạn có thể lựa chọn một trong các phương tiện dưới đây:

  • Taxi hoặc Uber: Phương tiện thích hợp cho nhóm 4 - 6 - 8 người, giúp bạn chủ động thời gian di chuyển. Với hành trình khoảng 8km, chi phí của loại phương tiện này khoảng 250 TWD (khoảng 200.000 VNĐ)
  • Xe bus: Đây là phương tiện có chi phí rẻ nhất. Các tuyến bus có điểm dừng gần làng bao gồm 26, 70, 99. Giá xe bus Đài Trung khoảng 10 TWD (~8.000 VNĐ)
  • Tàu THSR: Đây là phương tiện công cộng phổ biến tại Đài Trung với thời gian di chuyển vô cùng nhanh chóng. Bạn đi tàu tới ga Đài Trung, sau đó lựa chọn xe bus hoặc taxi để di chuyển tiếp tới làng.
  • Xe đạp: Với một số du khách muốn ngắm cảnh đường phố thường lựa chọn di chuyển bằng xe đạp. Xe đạp công cộng ở Đài Trung hoạt động giống hình thức thuê xe đạp công cộng tại Hà Nội. Du khách nên tìm hiểu kĩ về hướng dẫn thuê xe đạp để không bị bỡ ngỡ.

Phương tiện di chuyển tới làng Cầu Vồng Đài Loan

Phương tiện di chuyển tới làng Cầu Vồng Đài Loan

Nguồn gốc hình thành làng Cầu Vồng Đài Loan

Nguồn gốc của làng Cầu Vồng Đài Loan gắn liền với cuộc đời của ông Huang Yung-Fu - sinh năm 1924 - là con cả trong một gia đình 4 anh chị em ở Quảng Đông. Dù yêu thích nghệ thuật từ lâu nhưng ông chưa có dịp để bộc lộ tài năng. Năm 1946 ông đi theo quân đội, gia nhập Quốc Dân Đảng. Tới năm 1949, ông cùng một số chiến sĩ sang Đài Loan sinh sống và được cấp nhà để ở.

Vào năm 2010, Chính phủ Đài Loan có kế hoạch mua lại toàn bộ đất của ngôi làng sau đó phá hủy và tái phát triển. Ngôi làng trước đây là nơi sinh sống của khoảng 1200 hộ gia đình, sau khi chấp nhận đền bù, hầu hết mọi người đều đã rời đi.

Tuy nhiên, ông Huang và một số người dân khác vẫn kiên trì sống tại làng. Số lượng hộ gia đình khi đó giảm còn 11 ngôi nhà. Do chán nản với việc nơi mình sinh sống bao năm qua sắp bị phá bỏ, như muốn nỗ lực bảo vệ chúng, ông Huang đã vẽ nhiều bức tranh độc đáo, rực rỡ sắc màu lên tường nhà mình và các ngôi nhà hàng xóm xung quanh. Những tác phẩm của ông vô cùng đẹp mắt và thu hút sự chú ý của nhiều người.

Một sự kiện là bước đệm thay đổi “số mệnh của ngôi làng” đó là các sinh viên từ trường đại học Ling Tung và Hung Kuang gần đó đã chú ý đến những tác phẩm nghệ thuật của ông. Họ đã kiến nghị với thị trưởng Đài Trung để bảo tồn những tác phẩm tại 11 ngôi nhà này. Yêu cầu được chấp thuận, từ đó Làng Cầu Vồng ra đời và nhanh chóng trở thành địa điểm du lịch Đài Loan nổi tiếng.

Huang Yung-Fu - người sáng tạo ra ngôi làng

Huang Yung-Fu - người sáng tạo ra ngôi làng

Giá vé và giờ mở cửa làng Cầu Vồng Đài Loan

Theo kinh nghiệm du lịch Đài Loan mới nhất hiện nay, làng Cầu Vồng mở cửa đón khách từ Thứ Ba đến Chủ nhật từ 9h00 đến 17h00.

Làng Cầu Vồng mở cửa miễn phí nên du khách không cần lo lắng về giá vé tham quan. Tuy nhiên, đây là điểm du lịch Đài Trung khá hút khách nên bạn cân nhắc đi đến sớm, cũng không nên đi quá muộn kẻo không đủ thời gian tham quan hết ngôi làng. Hơn thế, du khách cũng cần chủ động cập nhật thường xuyên thông tin thăm quan như đóng/mở cửa dịp lễ, dịp sửa chữa/nâng cấp… để không bỏ lỡ cơ hội tham quan làng.

Làng Cầu Vồng mở cửa miễn phí cho du khách

Làng Cầu Vồng mở cửa miễn phí cho du khách

Thời gian đẹp nhất tham quan làng Cầu Vồng

Vậy du lịch làng Cầu Vồng Đài Loan đẹp nhất khi nào? Làng Cầu Vồng không phải là điểm đến thiên nhiên nên không chịu ảnh hưởng nhiều từ thời tiết nên du khách có thể tới vào bất kì thời điểm nào trong năm. Từ tháng 3 đến tháng 5 là mùa xuân cũng là mùa du lịch cao điểm Đài Loan nói chung và làng Cầu Vồng nói riêng. Lúc này khí hậu tại đây vô cùng ấm áp, trong lành, phù hợp cho các hoạt động tham quan, check in ngoài trời.

Với những ai không thích sự ồn ào, đông đúc có thể lựa chọn ghé thăm làng Cầu Vồng Đài Loan vào mùa đông (tháng 11 đến tháng 2 năm sau).

Thời gian đẹp nhất tham quan làng Cầu Vồng Đài Loan

Thời gian đẹp nhất tham quan làng Cầu Vồng Đài Loan

Vẻ đẹp độc đáo tại làng Cầu Vồng Đài Loan

Ghé thăm làng Cầu Vồng, du khách sẽ bị cuốn hút với vẻ đẹp độc đáo có 1-0-2:

Rực rỡ với các hình ảnh ngộ nghĩnh, dễ thương

Trải dọc khắp ngôi làng là những bức vẽ rực rỡ vô cùng độc lạ. Ghé thăm ngôi làng, bạn như được trở về tuổi thơ với xứ sở thần tiên cổ tích với màu sắc vui nhộn. Những ngôi nhà qua bàn tay của ông Huang đã trở nên có sức sống, khác hẳn với sự ảm đạm khi xưa.

Ngay lối vào làng có đặt một chú gấu to bắt mắt, du khách thích thú check in cùng chú gấu và các bức vẽ trong làng. Đối diện làng còn có khu vui chơi cho trẻ em với các trò như: xích đu, cầu trượt,.. nên nếu du lịch với các bé tới đây, bạn sẽ không lo các bé bị nhanh chán đâu.

Sắc màu rực rỡ tại làng Cầu Vồng

Sắc màu rực rỡ tại làng Cầu Vồng

Loạt đồ thủ công trang trí thú vị

Ghé thăm làng Cầu Vồng Đài Loan, du khách còn bị ấn tượng bởi loạt đồ thủ công tinh xảo. Có một điều đặc biệt là đồ thủ công ở đây có họa tiết khá giống với những bức vẽ của ông Huang nên nếu mua tặng bạn bè và người thân, họ sẽ biết được ngay nguồn gốc món quà này là từ làng Cầu Vồng.

Bức tường giấy đặc biệt tại trung tâm ngôi làng

Một địa điểm bạn không thể bỏ lỡ khi ghé thăm làng chính là bức tường giấy đặc biệt. Được đặt tại trung tâm ngôi làng nên bạn không khó để tìm thấy nó. Du khách hoàn toàn được tự do lấy một mảnh giấy trắng, viết lên đó những câu nói, châm ngôn yêu thích, hay đơn giản là lời chúc, lời chào… rồi gắn lên bức tường. Đây cũng như một phần kỉ niệm đánh dấu rằng bạn đã đến và tham quan ngôi làng.

Thực chất đây là một dự án cộng đồng có tên là “Cầu Vồng - Tìm dũng khí vẽ tranh” để tìm kiếm những tài năng nghệ thuật. Dự án này rất nhân văn và hiện đang được quảng bá tại làng Cầu Vồng.

Bức tường giấy đặc biệt tại làng

Bức tường giấy đặc biệt tại làng

Những điểm tham quan nổi tiếng gần Làng Cầu Vồng

Khi du lịch làng Cầu Vồng, bạn có thể kết hợp ghé thăm các địa điểm du lịch gần đó để khám phá trọn vẹn vẻ đẹp Đài Trung. Đừng bỏ lỡ các điểm nổi tiếng dưới đây:

Đầm lầy Cao Mỹ

  • Địa chỉ: Quận Thanh Thủy, Đài Trung
  • Khoảng cách tới làng: 26,5km

Đây là điểm du lịch sinh thái, đón bình minh/hoàng hôn đẹp bậc nhất tại Đài Trung. Với diện tích rộng lớn, khu đầm lầy thu hút hàng ngàn lượt khách ghé thăm mỗi ngày.

Công Viên Chủ Đề Lihpao Land Đài Trung

  • Địa chỉ: Số 8 Fullon Road, Quận Houli, Thành phố Đài Trung
  • Khoảng cách tới làng: 27,6km

Nếu yêu thích các trò chơi cảm giác mạnh, bạn nhất định phải ghé thăm công viên chủ đề Lihpao Land nhé. Tới đây bạn sẽ được thử sức với vô vàn trò chơi hấp dẫn như: tàu lượn siêu tốc, vòng quay mặt trời, đu quay ngựa gỗ,...

Trải nghiệm siêu thú vị tại công viên

Trải nghiệm siêu thú vị tại công viên

Biển hoa Tân Xã

  • Địa chỉ: Tân Xã - Đài Trung
  • Khoảng cách tới làng: 33km

Nhắc tới Đài Trung, mọi người sẽ nhớ ngay tới biển hoa Tân Xã đầy thơ mộng, lãng mạn. Nếu du lịch Tân Xã vào tháng 11 - 12 hàng năm, bạn sẽ được chiêm ngưỡng các loài hoa đua nhau khoe sắc vô cùng rực rỡ. Đây là địa điểm check in vô cùng được săn đón.

Kinh nghiệm tham quan làng Cầu Vồng Đài Trung

Bỏ túi kinh nghiệm tham quan làng Cầu Vồng Đài Loan cực chi tiết dưới đây:

  • Đặt dịch vụ sớm: Khi có dự định du lịch Đài Loan, khám phá làng Cầu Vồng, bạn nên đặt dịch vụ sớm trước từ 2 - 3 tháng để có giá tốt nhất và không bị hết phòng, hết vé máy bay… Đặc biệt để chắc chắn, nên đặt sau khi có kết quả visa để không bỏ lỡ chuyến đi
  • Đặt tour Đài Loan trọn gói: Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm du lịch tự túc, bạn nên đặt tour trọn gói từ A - Z các dịch vụ, có hướng dẫn viên người Việt hỗ trợ đoàn.
  • Chú ý trang phục: Ngôi làng được trang trí màu sắc khá sặc sỡ, nên để không bị “chìm” trong background này, bạn nên chọn những màu tối giản như trắng, đen, nâu…
  • Mang máy ảnh, điện thoại, pin dự phòng: Để check in được thật nhiều tấm ảnh xinh xắn làm kỉ niệm
  • Chọn thời điểm tham quan phù hợp: Làng Cầu Vồng không quá rộng nhưng bạn cũng cần căn chỉnh thời gian để tham quan trọn vẹn ngôi làng, không nên đến sát giờ đóng cửa.
  • Tuân thủ quy định tại làng: Không nên gây rối, có hành động phá hủy bức vẽ tại ngôi làng hay xả rác bừa bãi…

Kinh nghiệm tham quan làng Cầu Vồng

Kinh nghiệm tham quan làng Cầu Vồng

Có thể nói làng Cầu Vồng Đài Loan là điểm đến hấp dẫn mang nhiều giá trị văn hóa độc đáo. Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn đầy đủ nhất thông tin về ngôi làng. Lưu lại những thông tin hữu ích nhất để hành trình khám phá ngôi làng diễn ra hoàn hảo nhất.

Tác giả: Phương Thảo

Nguồn ảnh: Internet

109 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp