Số điện thoại hỗ trợ

phone 1900 2605

[BỎ TÚI] Kinh nghiệm khám phá làng cổ Cửu Phần Đài Loan mới nhất 2024

116 Views

Làng cổ Cửu Phần là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất khi du lịch Đài Loan mà bạn không nên bỏ lỡ. Những ngôi làng cổ trầm mặc, thanh bình cùng những câu chuyện lịch sử hấp dẫn chắc chắn sẽ khiến du khách đi từ những thú vị này đến bất ngờ khác. Cùng BestPrice bỏ túi những kinh nghiệm khám phá làng Cửu Phần chi tiết nhất trong bài viết dưới đây. 

Mục lục bài viết
  • 1. Làng cổ Jiufen Cửu Phần ở đâu?
  • 2. Thời gian đẹp nhất du lịch làng Cửu Phần
  • 3. Làng cổ Cửu Phần có mất vé tham quan không? 
  • 4. Di chuyển tới làng cổ Cửu Phần như thế nào?
  • 5. Trải nghiệm siêu hấp dẫn tại làng cổ Cửu Phần
    • 5.1 Đắm chìm trong không gian kiến trúc độc đáo
    • 5.2 Thưởng thức đặc sản hấp dẫn
    • 5.3 Mua sắm đồ lưu niệm địa phương 
  • 6. Những điểm vui chơi gần làng cổ 
  • 7. Lưu trú ở đâu khi du lịch phố cổ Cửu Phần
  • 8. Kinh nghiệm khám phá làng cổ hữu ích nhất

Làng cổ Jiufen Cửu Phần ở đâu?

Làng cổ Cửu Phần hay còn gọi là làng cổ Jiufen nằm trên ngọn núi Keelung, thị trấn Thụy Phương, cách trung tâm Đài Bắc khoảng 50km. Ngôi nhà vẫn còn lưu giữ trọn vẹn sự hoài cổ từ thời nhà Thanh. Đây là ngôi làng cổ sống biệt lập so với thế giới bên ngoài. Đến cuối thế kỷ 19, sau khi bị Nhật chiếm đóng Trung Quốc thì ngôi làng mới được phát hiện.

Sở dĩ có tên là Cửu Phần bởi lẽ ngôi làng này chỉ có duy nhất 9 hộ gia đình sinh sống. Khi có người ra ngoài mua đồ đạc đều phải mua đủ 9 phần về chia cho các gia đình. Ngày nay, dân số tại Làng cổ Cửu Phần đã tăng lên khoảng 4000 hộ gia đình và đã trở điểm đến du lịch nổi tiếng với những ngôi nhà mang đậm dấu ấn cổ kính từ thời Nhật trị.

Làng cổ Cửu Phần tọa lạc tại ngọn núi Keelung

Làng cổ Cửu Phần tọa lạc tại ngọn núi Keelung

Thời gian đẹp nhất du lịch làng Cửu Phần

Có nhiều thời điểm trong năm bạn có thể ghé thăm ngôi làng cổ Jiufen nhưng thời gian đẹp nhất để trải nghiệm trọn vẹn vẻ đẹp của địa điểm du lịch Đài Loan này chính là mùa xuân (tháng 2 đến tháng 4) và mùa thu (tháng 9 đến tháng 11). Không khí lúc này vô cùng trong trẻo, dịu êm, cực kỳ thích hợp cho việc vui chơi và khám phá làng cổ.

Du khách cũng nên lưu ý, nếu có điều kiện thì nên đến làng Cửu Phần vào thời điểm trong tuần. Cuối tuần lượng khách đông nên có thể sẽ không đặt được các phương tiện di chuyển đến làng.

Du lịch làng cổ Cửu Phần đẹp nhất là vào mùa thu và mùa xuân

Du lịch làng cổ Cửu Phần đẹp nhất là vào mùa thu và mùa xuân

Làng cổ Cửu Phần có mất vé tham quan không?

Bạn sẽ không phải bỏ bất kỳ chi phí nào để tham quan ngôi làng. Làng cổ Cửu Phần hoạt động hàng ngày, cho phép du khách tự do khám phá và trải nghiệm. Tuy nhiên thời gian tham quan lý tưởng là từ 2 tiếng đến 1 ngày. Bạn chắc chắn sẽ không hối tiếc khi dành thời gian khám phá những đặc điểm độc đáo của ngôi làng cổ này đâu.

Di chuyển tới làng cổ Cửu Phần như thế nào?

Từ trung tâm Đài Bắc có rất nhiều cách để di chuyển tới làng cổ Jiufen Cửu Phần, nhưng theo kinh nghiệm du lịch Đài Loan phổ biến và thuận lợi nhất với khách du lịch chính là xe bus, tàu điện ngầm, xe riêng. Khách du lịch thường lựa chọn đi bằng tàu hỏa hoặc tàu điện ngầm tới Ruifang, sau đó di chuyển bằng xe bus đến tận làng.

Xe riêng

Nếu bạn đi đoàn đông người thì có thể lựa chọn phương tiện riêng để thuận tiện di chuyển.

  • Thời gian di chuyển: từ 45 phút đến 1 tiếng
  • Mức giá: Tùy thuộc vào điểm đến bạn chọn, giá khoảng 65.000 VNĐ/ 1,25km

Tàu điện ngầm + Xe bus

Còn nếu bạn đi 1 - 2 người thì nên lựa chọn xe bus để tiết kiệm chi phí. Từ Đài Bắc, bạn có thể chọn tàu MRT đến trạm Zhongxiao. Sau đó đi bộ khoảng 2 phút đến trạm xe bus, bắt xe số 1062 để tới Cửu Phần

  • Thời gian di chuyển: Từ 1 tiếng - 1 tiếng 30 phút (tùy tình trạng giao thông)
  • Mức giá: Vé tàu 76.000 VNĐ , xe bus Ruifang: 15.000 VNĐ

Di chuyển đến làng cổ Cửu Phần Đài Loan bằng xe bus

Di chuyển đến làng cổ Cửu Phần Đài Loan bằng xe bus

Tàu hỏa + Xe bus

Nếu bạn có nhiều thời gian và yêu thích trải nghiệm sự truyền thống thì có thể lựa chọn đi tàu hỏa đến ga Ruifang. Sau đó di chuyển tới trạm xe bus Local Residents Plaza và chọn xe 827 và 788 để đến Jiufen.

  • Thời gian di chuyển: 1 tiếng 15 phút (tùy điều kiện di chuyển)
  • Mức giá: Vé tàu khoảng 45.000 VNĐ, xe bus từ Ruifang khoảng 15.000 VNĐ.

Trải nghiệm siêu hấp dẫn tại làng cổ Cửu Phần

Đắm chìm trong không gian kiến trúc độc đáo

Điểm ấn tượng nhất tại làng cổ Cửu Phần có lẽ chính là không gian kiến trúc độc đáo. Ngôi làng được xây dựng ôm sát triền núi cực Bắc Đài Loan, một vị trí được coi là “ỷ sơn diện hải” vô cùng đặc biệt.

Kiến trúc nơi đây gây ấn tượng với những bậc thang đá uốn khúc quanh co, những chiếc đèn lồng đỏ rực, những ngôi nhà gỗ cổ kính, các sạp đồ ăn nóng hổi giữa sương lạnh của xóm núi,... tất cả tạo nên không gian cổ kính đầy huyền diệu, đặc biệt rực rỡ về đêm.

Đến Cửu Phần, nhất định bạn phải tìm cho mình một quán trà cổ, nhâm nhi thưởng thức những tách trà nóng và ngắm nhìn dòng người đi dưới phố để cảm nhận sự bình yên, nhẹ nhàng đến lạ tại nơi đây. Hai quán trà lâu đời nổi tiếng mà bạn có thể tham khảo là: Jiufen Teahouse và A Met Teahouse.

Vẻ đẹp ấn tượng của Làng cổ Cửu Phần về đêm

Vẻ đẹp ấn tượng của Làng cổ Cửu Phần về đêm

Thưởng thức đặc sản hấp dẫn

Tại làng Jiufen, có rất nhiều quán trà, tiệm bánh, hàng ăn ngon để bạn thưởng thức và mua về làm quà. Du khách có thể ghé thăm hai con đường ẩm thực nổi tiếng tại làng cổ là Kinh Tiên Lộ và Cổ Sơn Nhai. Một số món ăn hấp dẫn bạn nhất định phải thử là:

  • Mì bò: Là món ăn khiến nhiều du khách mê mẩn bởi độ thanh, ngậy của nước dùng được hầm từ xương bò và thuốc bắc. Đồ ăn kèm gồm có thịt bò tươi, đậu phụ rán giòn, rau sống,... giúp gia tăng hương vị cho món ăn.
  • Taro ball: Chè khoai là một trong những món ăn nổi tiếng tại Đài Loan, Chè được làm từ khoai môn tươi, được chế biến với nhiều màu sắc bắt mắt như: tím, vàng, trắng. Chè có đa dạng vị cho bạn lựa chọn như: truyền thống, mè đen và trà xanh.
  • Trứng trà: Món ăn truyền thống có màu vàng nâu đẹp mắt cùng với nhiều vân nứt đặc trưng. Đây là món ăn bổ dưỡng, có hương vị thảo mộc đăng trưng và được xuất khẩu tới nhiều nơi trên thế giới.
  • Kem cuộn đậu phộng: Món ăn vặt đơn giản nhưng lại khiến du khách xao xuyến khi có dịp thưởng thức. Kem gồm 2 viên kem khoai môn, bọc kẹo đậu phộng và mạch nha tạo ra hương vị ngọt bùi mát lạnh vô cùng lạ miệng.
  • Bánh tiết heo: Là món ăn độc đáo được làm từ gạo nếp và tiết heo. Sau khi được hấp hoặc chiên, bánh sẽ được nhúng vào nước tương đậu nành, rồi lăn qua lớp bột đậu phộng béo ngậy. Món nên được ăn nóng, kèm với rau mùi để tăng vị giác.

Ngoài ra, du khách cũng có thể thưởng thức một số món đặc sản Đài Loan khác như: bánh bao, dimsum, chả cá, xúc xích nướng,...

Thưởng thức món chè khoai dẻo nổi tiếng tại Đài Loan

Thưởng thức món chè khoai dẻo nổi tiếng tại Đài Loan

Mua sắm đồ lưu niệm địa phương

Nếu bạn muốn mua sắm quà lưu niệm địa phương cho người thân và bạn bè thì hãy ghé thăm các gian hàng nghệ thuật hoặc các cửa hàng đặc sản tại làng cổ. Những cửa hàng san sát nhau dọc theo con đường đá, bày bán đa dạng các sản phẩm thủ công truyền thống như: đồ gốm, các loại trang sức cổ truyền, đèn lồng,...

Với ẩm thực, bạn có thể cân nhắc lựa chọn các món ăn như: bánh dứa, bánh mochi, bánh đậu phộng, kẹo mặt trời, trà Đài Loan,... mang đậm dấu ấn của làng cổ Cửu Phần để làm quà tặng cho mọi người.

Mua trà Đài Loan về làm quà cho người thân, bạn bè

Mua trà Đài Loan về làm quà cho người thân, bạn bè

Những điểm vui chơi gần làng cổ

Sau khi tham quan làng cổ Cửu Phần, nếu còn thời gian bạn có thể ghé thăm một số địa điểm nổi tiếng gần đó để cảm nhận trọn vẹn nét đẹp của vùng đất tuyệt vời này.

Làng cổ Thập phần

Nằm cách làng cổ Cửu Phần khoảng hơn 30 phút di chuyển, Thập Phần cũng là một ngôi làng cổ kính tại Đài Loan. Thập phần có ý nghĩa là hoàn hảo, trọn vẹn, mười phân vẹn mười. Không chỉ nổi tiếng với khung cảnh yên bình cổ kính, nơi đây còn thu hút du khách với những hoạt động thắp thiên đăng để cầu may mắn.

Tham gia lễ hội thắp thiên đăng tại làng cổ Thập Phần

Tham gia lễ hội thắp thiên đăng tại làng cổ Thập Phần

Núi Jilong

Nếu bạn yêu thích chinh phục thì có thể lựa chọn hành trình khám phá núi Jilong, cách làng Cửu Phần khoảng 2 km. Đứng trên đỉnh núi cao khoảng 588m, bạn sẽ cảm nhận được sức sống của thiên nhiên hùng vĩ và đầy tươi mới. Đây cũng là địa điểm tuyệt vời để ngắm nhìn Cửu Phần từ trên cao.

Làng Mèo Houtong

Làng mèo Houtong là điểm đến không thể bỏ lỡ khi du lịch Ruifang. Cách làng cổ Cửu Phần khoảng 7km, đây chính là điểm đến dành cho những “kẻ cuồng mèo” tại Đài Loan. Dọc theo các con đường nhỏ là hàng trăm chú mèo với đủ loại màu sắc, kích cỡ vô cùng đáng yêu. Không gian ở đây cũng vô cùng yên bình, trong lành với nhiều cảnh đẹp vô cùng ấn tượng.

Làng mèo Houtong - điểm đến dành cho kẻ yêu mèo

Làng mèo Houtong - điểm đến dành cho kẻ yêu mèo

Đường Cổ Khinh Tiên Lộ và Cổ Sơn Nhai

Nằm tại lòng của làng Cửu Phần, đường cổ Khinh Tiên Lộ và Cổ Sơn Nhai là hai điểm đến thu hút du khách bởi ẩm thực truyền thống cùng những tiệm ăn độc đáo. Vừa thưởng thức những món ăn đặc sắc, vừa lắng nghe những câu chuyện truyền thuyết hấp dẫn thì khó có một ai có thể cưỡng lại được.

Thưởng thức món ăn đặc sặc tại hai con phố ẩm thực nổi tiếng tại làng cổ Cửu Phần

Thưởng thức món ăn đặc sặc tại hai con phố ẩm thực nổi tiếng tại làng cổ Cửu Phần

Đường Cổ Thụ Kỳ

Nói đường Cổ Thụ Kỳ là nơi giao thoa giữa truyền thống và hiện đại quả thực không sai. Đây là một trong những con đường truyền thống nổi tiếng bậc nhất, gây nhung nhớ với những ngôi nhà mái ngói đỏ cổ kính cùng những quán cà phê dọc ven đường. Những bậc thang tại đây được làm bằng đá cổ với màu sắc đặc trưng, tạo cảm giác phiêu lưu đầy kỳ thú.

Công Viên Địa Chất Dã Liễu

Công viên địa chất Dã Liễu được mệnh danh là điểm đến thiên nhiên đẹp bậc nhất tại Đài Bắc, lưu giữ những hòn đá có niên đại cả hàng triệu năm với những giá trị lịch sử độc đáo. Công viên hoạt động từ 8:00 - 17:00 hàng ngày với mức giá khoảng 90.000 VNĐ/ người. Nên lưu ý thời gian di chuyển vì từ làng Cửu Phần, bạn sẽ mất khoảng 50p để tới công viên.

Khám phá Công viên địa chất Dã Liễu

Khám phá Công viên địa chất Dã Liễu

Chợ Đêm Keelung

Chợ đêm Keelung - thiên đường ẩm thực Đài Loan là điểm đến nhất định phải ghé sau khi tham quan làng cổ Cửu Phần. Tại đây, du khách sẽ có cái nhìn sâu sắc hơn về lối sống địa phương qua các quầy đồ ăn đường phố truyền thống cùng bầu không khí họp chợ sôi động. Một số món ăn hấp dẫn nhất tại đây có thể kể đến như: súp cua, bánh chiên tempura từ cá, cuộn gà,...

Hòa mình vào nhịp sống bản địa tại chợ đêm Keelung

Hòa mình vào nhịp sống bản địa tại chợ đêm Keelung

Thác Vàng

Cách làng cổ khoảng hơn 3km, Thác Vàng được ví như một kho báu kỳ vĩ không ai mong muốn. Do chịu tác động của trầm tích sa khoáng kim loại nặng nên dòng nước nơi đây đã bị oxi hóa có màu vàng. Vẻ đẹp ấy trở nên thơ mộng nhất là khi hoàng hôn buông xuống, thác nước vàng đẹp tựa một ngôi nhà kho báu nguy nga đầy hấp dẫn.

Lưu trú ở đâu khi du lịch phố cổ Cửu Phần

Để thuận tiện cho quá trình tham quan làng cổ Cửu Phần, bạn nên lựa chọn lưu trú tại những khách sạn ở tại Cửu Phần. Mức giá trung bình chỉ từ 1.600.000 VNĐ cho 2 người.

Dưới đây là một số khách sạn bạn có thể tham khảo:

Tên khách sạn Giá tham khảo

Hotel Cham Cham

1.536.000đ/ đêm phòng

Hotelday Tamsui

1.190.000đ/ đêm phòng

Yidear - Hotel

1.494.000đ/ đêm phòng

Fullon Hotel Fulong

3.669.000đ/ đêm phòng

Caesar Park Hotel Banqiao

2.200.000đ/ đêm phòng

Các khách sạn tại làng cổ Cửu Phần Đài Loan

Nếu đi một mình muốn tiết kiệm chi phí, bạn có thể lựa chọn phòng kiểu hostel hoặc dorm, giá chỉ từ 300.000 VNĐ - 500.000 VNĐ/phòng/đêm.

Lựa chọn lưu trú tại khách sạn ở Cửu Phần Đài Loan

Lựa chọn lưu trú tại khách sạn ở Cửu Phần Đài Loan

Kinh nghiệm khám phá làng cổ hữu ích nhất

Lưu ngay kinh nghiệm tham quan làng cổ Cửu Phần được BestPrice tổng hợp chi tiết dưới đây:

  • Nên đặt dịch vụ sớm trước 2 - 3 tháng để có giá tốt nhất, không bị hết vé máy bay, vé phòng, vé tàu…Cần chuẩn bị visa trước khi đặt để không bỏ lỡ chuyến đi.
  • Nên học giao tiếp cơ bản để chuyến đi thêm phần thuận tiện.
  • Hàng quán tại Cửu Phần Đài Loan đóng rất sớm, khoảng 6 - 7 giờ tối. Nếu muốn đi ăn bạn cần căn thời gian hợp lý.
  • Cần tham khảo giá các sản phẩm trước khi mua để cân nhắc lựa chọn và hạn chế tình trạng chặt chém.
  • Trang phục khi khám phá chùa cần lưu ý lựa chọn những màu tối giản để không bị chìm giữa ngôi làng rực rỡ sắc màu.
  • Thời điểm tham quan ngôi làng tối thiểu là từ 2 tiếng - 1 ngày. Do vậy, du khách cần lưu ý căn chỉnh thời gian hợp lý để có thể tham quan trọn vẹn ngôi làng.

Kinh nghiệm tham quan làng cổ Jiufen Cửu Phần

Kinh nghiệm tham quan làng cổ Jiufen Cửu Phần

Hy vọng những chia sẻ chi tiết trên đây đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất về ngôi làng cổ Cửu Phần độc đáo này. Còn chần chờ gì, đặt tour Đài Loan tại BestPrice ngay hôm nay để chinh phục điểm đến hấp dẫn mang nhiều giá trị văn hóa độc đáo này nhé!

Tác giả: Phương Thảo

Nguồn ảnh: Internet

116 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp