Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Hướng dẫn cách mua đồ điện tử ở Thái Lan chất lượng nhất, giá tốt nhất

9807 Views

Có nên mua đồ điện tử ở Thái Lan không? Khi mua đồ điện tử Thái Lan cần lưu ý điều gì? Địa chỉ bán đồ điện tử ở Thái Lan nổi tiếng nhất? Tất cả sẽ được BestPrice tổng hợp chi tiết dưới đây.

Mục lục bài viết

  • 1. Tại sao nên mua đồ điện tử ở Thái Lan?
  • 2. Những địa điểm chuyên bán đồ điện tử ở Thái Lan
  • 3. Những lưu ý khi mua đồ điện tử ở Thái Lan

Tại sao nên mua đồ điện tử ở Thái Lan?

Thái Lan là một quốc gia nổi tiếng về đồ điện tử, đây là trung tâm gián tiếp cung cấp đồ điện tử đi các nước trong khu vực. Một lượng hàng điện tử lớn chất lượng tại Việt Nam đều có nguồn gốc xuất xứ từ Thái Lan. Đồ điện tử Thái Lan luôn được ưa chuộng bởi mẫu mã đa dạng nhiều loại từ máy tính xách tay, máy tính bảng, phần mềm, máy ảnh, phụ tùng, các linh kiện điện tử, máy in, máy kỹ thuật số, máy nghe nhạc…tất cả đều có ở đây.

Các loại đồ điện tử Thái Lan

Các loại đồ điện tử đa dạng

Đồ điện tử tại Thái Lan được bày bán công khai tại nhiều trung tâm và chợ lớn, có riêng những khu chuyên đồ điện tử giúp bạn có thể dễ dàng tìm kiếm một chỗ mua sắm cho mình. Không chỉ có những đồ mới nhập khẩu, nơi đây còn có rất nhiều hàng lậu – hàng cũ vì vậy giá cả rất rẻ và phải chăng. Nếu khéo léo bạn còn có thể mua các mặt hàng IT ở đây với mức giá sỉ hay nhận được nhiều ưu đãi và quà tặng nữa.

Những địa điểm chuyên bán đồ điện tử ở Thái Lan

Thái Lan lọt vào top 10 thiên đường mua sắm nổi danh Châu Ắ với các trung tâm và chợ lớn đa dạng các mặt hàng mẫu mã đến từ nhiều thương hiệu lớn trên thế giới. Đặc biệt phải kể đến các đồ điện tử, tại đây hình thành những trung tâm thương mại và những khu chợ chuyên biệt về đồ điện tử. Cùng BestPrice khám phá ngay những địa chỉ mua đồ điện tử Thái Lan nổi tiếng nhất nhé.

- Pantip Plaza: Còn được gọi là Computer World - nơi chuyên cung cấp các mặt hàng điện tử đặc biệt là máy tính với giá rẻ. Tại đây bạn có thể tìm được cả các mặt hàng cũ còn dùng tốt. Ngoài ra, những chuyên gia kỹ thuận sữa chữa và nâng cấp chuyên nghiệp với các mức giá khác nhau nhưng vô cùng hợp lý.

Vị trí: Petchaburi Road, đối diện Pratunam City Complex.

Thời gian mở cửa: 10h – 21h mỗi ngày.

Khu mua sắm Pantip Plaza Thái Lan

Khu mua sắm Pantip Plaza

- Cửa hàng IT City: Cửa hàng IT City là nơi cung cấp các thiết bị điện tử hiện đại nhất. Các mặt hàng được phân loại rõ ràng và được bày trí thuận tiện cho người mua quan sát và tìm kiếm với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng đến từ các thương hiệu nổi tiếng. Đặc biệt, nhân viên ở đây nói tiếng Anh rất tốt, khả năng tư vấn sát với các mặt hàng cũng như nhu cầu của khách.

Vị trí: Nằm ở tầng 5 trung tâm Pantip Plaza.

Thời gian mở cửa: 10h – 21h mỗi ngày.

Tour Thái Lan

- Siêu thị cạnh Airport Hotel: Siêu thị này là địa điểm cung cấp hàng điện tử nổi tiếng cho người dân bản địa và khách quốc tế và là một trong những điểm mua sắm đồ điện tử ở Thái Lan được nhiều người yêu thích. Nơi đây có dịch vụ xe shuttle bus miễn phí trở khách đến nhà ga vì vậy bạn sẽ tiết kiệm được chi phí vận chuyển ra sân bay.

Vị trí: Nằm gần sân bay Don Muang

Thời gian mở cửa: 9h - 21h hàng ngày.

- Chợ Pratunam: Chợ Pratunam là thiên đường của hàng giá rẻ. Kinh nghiệm du lịch Thái Lan, tại chợ Pratunam nếu khéo léo bạn có thể mua hàng với giá sỉ và nhiều ưu đãi cùng quà tặng, tuy nhiên chợ khá đông do vậy bạn nên cẩn trọng trong việc bảo quản tư trang đề phòng trộm cắp và móc túi.

Vị trí: Phetchaburi Rd, Thanon Phaya Thai, Ratchathewi, Bangkok 10400, Thái Lan.

Thời gian mở cửa: 5h - 21h mỗi ngày.

>>> Khám phá thêm top 10 thiên đường mua sắm ở Thái Lan mà tín đồ shopping nhất định phải ghé qua.

Đồ điện tử tại Terminal 21 Thái Lan

Đồ điện tử Thái Lan tại các siêu thị, trung tâm thương mại

Những lưu ý khi mua đồ điện tử ở Thái Lan

Theo kinh nghiệm du lịch Thái Lan cũng như mua sắm tại đất nước này, bạn nên lưu ý một số thông tin dưới đây để mua đồ điện tử với giá hợp lý nhé!

- Không nên đi quá sớm bởi đa số các cửa hàng điện tử ở đây đều mở cửa từ 10h sáng. Bạn nên đi nhiều cửa hàng để tham khảo các mặt hàng cũng như giá cả để mua được sản phẩm với mức giá ưng ý.

- Cũng giống như Việt Nam khi mua bất kể mặt hàng nào ngay cả đồ điện tử tại Thái Lan bạn nên mặc cả để không phải trả giá cao. Tuy nhiên có một số mặt hàng niêm yết giá bạn vẫn hoàn toàn có thể mặc cả xuống thấp hơn giá bán từ 10 – 30%.

- Lưu ý khi mua đồ điện tử ở Thái Lan, nếu hướng dẫn sử dụng trên sản phẩm quá sơ sài hoặc khác ngôn ngữ bạn nên hỏi người tư vấn bán hàng về sản phẩm thật kỹ về cách dùng.

- Khi mua hàng với giá trị từ 5000 baht trong ngày bạn có thể được hoàn thuế giá trị gia tăng tại các sân bay quốc tế ở Thái Lan. Bạn nên đề nghị cửa hàng xuất mẫu hoàn thuế VAT và đóng mẫu hoàn thuế tại cửa hải quan trước khi lên máy bay.

- Khi đi du lịch Thái Lan bạn sẽ phải đóng thuế tại cửa khẩu Việt Nam nếu giá trị hàng hóa của bạn mua vượt quá 300 USD.

Trên đây là tổng hợp cách mua đồ điện tử ở Thái Lan, hy vọng bài viết sẽ mang lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc. Ngoài đồ điện tử, Thái Lan còn là một thiên đường mua sắm giá rẻ với nhiều mặt hàng như quần áo, vải vóc, tơ tằm, trang sức, đá quý, đồ lưu niệm hay mỹ phẩm tốt đều có giá thấp hơn tại Việt Nam khoảng 10 – 50%. Xem ngay bài viết "Đi du lịch Thái Lan nên mua gì?" để bỏ túi những món đồ ngon - bổ - rẻ bạn không nên bỏ lỡ ở xứ sở chùa vàng nhé! Đặc biệt đừng bỏ qua tour Thái Lan trọn gói với lịch trình tham quan hấp dẫn giúp chuyến đi của bạn thêm nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

Đặt tour du lịch Thái Lan

Tác giả: Thiều Yumi

Nguồn ảnh: Internet

9807 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp